EU lại áp đặt thêm lệnh trừng phạt mới đối với Nga

Theo tờ Wall Street Journal, lệnh trừng phạt do EU dự định đưa ra ngày 9/9 sẽ nhằm vào ngành dầu khí, quốc phòng và ngân hàng của Nga.

Theo đó, 3 tập đoàn dầu khí Rosneft, Gazpromneft và Transneft sẽ bị cấm gây quỹ tại châu Âu trong thời hạn nhiều hơn 30 ngày.

Liên minh châu Âu lại áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga (Ảnh AP)
Liên minh châu Âu lại áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga (Ảnh AP)

Thời hạn trên cũng được áp dụng với 5 ngân hàng của Nga do nhà nước quản lý bao gồm 2 ngân hàng Sberbank và VTB Bank, vốn đã bị cấm tăng số tiền cho vay đối với các ngân hàng thành viên của Liên minh châu Âu trong thời hạn nhiều 90 ngày.

Cũng theo tờ Wall Street Journal, việc các doanh nghiệp quốc phòng của Nga tiếp cận với thị trường tài chính châu Âu cũng sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều.

Theo đó, tập đoàn hàng không vũ trụ Oboronprom, tập đoàn United Aircraft và tập đoàn khoa học công nghiệp Uralvagonzavod có thể sẽ bị giới hạn thời gian vay tiền của các ngân hàng thuộc Liên minh châu Âu trong thời hạn không quá 30 ngày.

Trong khi đó, 9 công ty sản xuất trang thiết bị quân sự cho quân đội Nga, bao gồm Kalashnikov, Sirius and Stankoinstrument sẽ không được phép nhập các công nghệ lưỡng dụng (dùng được cả cho dân sự và quân sự) từ các nước thành viên EU.

Brussels và Washington đã bắt đầu áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow kể từ tháng 3 vừa qua.

Lệnh trừng phạt mới nhất của EU và Mỹ đã giới hạn việc tăng số vốn của nhiều ngân hàng Nga tại EU. Để trả đũa, Nga đã đưa ra lệnh cấm có thời hạn 1 năm đối với một số loại thực phẩm nhập khẩu từ Mỹ, EU, Australia, Canada và Na Uy.

Theo Trần Khánh/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast