FBI bắt 9 người gốc Việt trong đường dây cần sa 7 triệu USD

Cảnh sát với sự hỗ trợ của FBI và lực lượng đặc nhiệm bài trừ ma túy của Vệ Binh Quốc Gia bang Georgia đã bắt 9 người gốc Việt, truy nã 3 người khác trong một đường dây ma túy lớn.

Fox News ngày 12/10 đưa tin giới chức đã khám phá ra một cơ sở trồng cần sa được tổ chức rất tinh vi trong một ngôi nhà ở Gainesville, bang Georgia, Mỹ. Tầng hầm của ngôi nhà được xây thành một nhà kính trồng hơn 500 cây cần sa, với nhiều cây cao hơn đầu người.

"Các bức ảnh thực sự không phản ánh thực tế", Fox News dẫn lời Dan Scalia, phụ trách Đội phòng chống ma túy của hạt Hall. "Một số cây thậm chí còn cao hơn tôi".

fbi bat 9 nguoi goc viet trong duong day can sa 7 trieu usd

Cảnh tượng trong nhà kính trồng cần sa. Ảnh: Cảnh sát hạt Hall.

Cảnh sát cho hay ngôi nhà này nằm trong một mạng lưới trồng cần sa quy mô lớn ở phía đông bắc bang Georgia. 5 ngôi nhà khác cũng đã bị lục soát, với tổng cộng hơn 136 kg cần sa và 1.500 cây cần sa bị thu giữ, trị giá hơn 7 triệu USD.

Cuộc điều tra bắt đầu từ đầu tháng 9, sau khi lực lượng cảnh sát bài trừ ma túy được người dân mật báo về một ngôi nhà có thể trồng cần sa trong khu vực. Sau 3 tuần điều tra, cảnh sát đã khám phá ra mạng lưới cần sa gồm nhiều ngôi nhà liên kết.

"Đây là đường dây lớn nhất trong những vụ tôi từng tham gia triệt phá", Scalia nới với Fox News.

fbi bat 9 nguoi goc viet trong duong day can sa 7 trieu usd

Từ trái qua phải, trên xuống dưới: Nam Van Dao, Phi Ngoc Luong, Minh Luong, Thi Thi Phan, Bin Van Hoang, Thao Phoung Nguyen, Hang Nguyen, Henry Nguyen. Ảnh: Cảnh sát hạt Hall.

Tổng cộng 9 người đã bị bắt giữ do liên quan đến đường dây này:

Minh Luong, 53 tuổi và Henry Nguyen, 48 tuổi, ở Gainesville; Phi Ngoc Luong, 25 tuổi và Thao Phoung Nguyen, 26 tuổi, từ Hoschton; cùng Hang Nguyen, 53 tuổi, từ Duluth bị bắt ngày 18/9.

Trung Bui, 47 tuổi, Thu Thai Phan, 50 tuổi, và Binh Van Hoang 52 tuổi, đều ngụ tại Flower Branch và Nam Van Dao, 46 tuổi, từ Gainesville, đã bị bắt giữ vài ngày sau đó.

Tất cả 9 nghi can đều bị buộc tội sản xuất, buôn bán và sở hữu cần sa với ý định phân phối. Các lệnh bắt giữ bổ sung đã được ban hành cho Vinh To, 63 tuổi; Sen Thi Do, 46 tuổi; và Dung Nguyen, 47 tuổi, tất cả đều từ Flower Branch.

fbi bat 9 nguoi goc viet trong duong day can sa 7 trieu usd

Một phần số cần sa bị thu giữ. Ảnh: Cảnh sát hạt Hall.

Scalia nói rằng các nghi phạm rất biết giữ bí mật về hoạt động của mình, sống khiêm nhường và được nhìn nhận như những người hàng xóm tốt. Ông cho biết tầng hầm được trang bị đèn sưởi đặc biệt và một hệ thống thông gió tùy chỉnh.

"Không có gì đáng nghi nếu nhìn từ bên ngoài ngôi nhà", Scalia nói thêm. Ông cũng cho biết đội điều tra ma túy đang làm việc để xác định mạng lưới đã hoạt động bao lâu và tìm ra mà các loại thuốc đã được phân phối.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast