FBI cảnh báo IS tấn công khủng bố Mỹ

Giới chức Washington cảnh báo các quân nhân trong quân đội về khả năng lực lượng Nhà nước Hồi giáo đang lên kế hoạch tấn công nhằm vào họ ngay trên đất Mỹ.

FBI cảnh báo IS tấn công khủng bố Mỹ ảnh 1

Lính Mỹ đứng đảm bảo an ninh ở phía ngoài căn cứ hải quân tại Millington, bang Tennessee, hồi tháng 10/2013, sau khi xảy ra vụ hai binh sĩ xả súng vào nhau. Ảnh: Reuters.

Báo cáo tình báo chung giữa Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Bộ An ninh Nội địa (DHS) gửi tới các cơ quan hành pháp kêu gọi các thành viên trong quân đội Mỹ xóa những thông tin trên tài khoản mạng xã hội có thể thu hút sự chú ý từ "phần tử bạo lực cực đoan" hoặc tiết lộ danh tính những người đang tại ngũ, hãng tin ABC News hôm qua cho hay.

Theo hãng tin, Washington cuối ngày 30/11 hé lộ họ nhận được thông tin tình báo cho thấy các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), tổ chức khủng bố đang chiếm nhiều phần lãnh thổ ở Syria và Iraq, đang nhằm vào lính Mỹ ngay trên đất Mỹ.

"FBI gần đây nhận được báo cáo chỉ ra rằng các cá nhân ở nước ngoài đang xác định và tiếp cận kẻ có cùng khuynh hướng với chúng, sẵn sàng và có khả năng tấn công nhằm vào những người đã và đang phục vụ trong quân đội Mỹ", thông báo cho biết.

Một phát ngôn viên của FBI sau đó xác nhận tính chính xác của thông tin nhưng từ chối cung cấp bản sao thông báo.

Lầu Năm Góc còn khuyên quân nhân kiểm tra lại tài khoản mạng xã hội cá nhân sau sự việc hai binh sĩ Canada thiệt mạng trong hai vụ tấn công riêng lẻ do những kẻ cải đạo sang đạo Hồi thực hiện hồi tháng 10 ở Canada.

"Bộ từ lâu đã cảnh giác và lưu ý tới khả năng chủ nghĩa cực đoan gia tăng tại quê nhà. Chúng tôi khuyến khích và khuyên quân nhân cảnh giác tối đa", Đại tá Steve Warren, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, nói.

Reuters dẫn nguồn tin chính phủ cho biết lời cảnh báo được cho là để ứng phó với sự đe dọa gia tăng trên mạng xã hội nhằm vào các binh sĩ Mỹ. Theo nguồn tin, một mối lo ngại nữa là nhiều quân nhân mặc quân phục đi lại trong dịp nghỉ lễ, nhưng thông báo không được lan truyền cho đến khi dịp Lễ Tạ ơn gần kết thúc.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast