FBI khám nhà cựu lãnh đạo chiến dịch của ông Trump

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã lục soát nhà ông Paul Manafort, cựu lãnh đạo chiến dịch tranh cử của tổng thống Donald Trump, người phát ngôn của ông Manafort xác nhận hôm 9-8.

fbi kham nha cuu lanh dao chien dich cua ong trump

Ông Paul Manafort - Ảnh: Reuters

Vụ lục soát không báo trước diễn ra vào ngày 26-7 là một phần trong cuộc điều tra của công tố đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Tờ New York Times cho biết các điều tra viên tìm kiếm các tài liệu thuế và ngân hàng của ông Manafort trong khi Washington Post nói rằng lệnh lục soát rất rộng và FBI đã thu được nhiều loại tài liệu từ nhà ông Manafort ở Washington. Chưa rõ có bao nhiêu tài liệu đã bị thu giữ.

“Các đặc vụ FBI đã thực thi một lệnh lục soát tại một trong những căn nhà của ông Manafort. Ông Manafort hoàn toàn hợp tác với lực lượng hành pháp” - Reuters dẫn lời người phát ngôn Jason Maloni của ông Manafort.

Vụ lục soát diễn ra một ngày sau khi ông Manafort gặp các thành viên của Ủy ban tình báo Thượng Viện Mỹ.

Cựu lãnh đạo chiến dịch tranh cử của ông Trump từng khẳng định sẽ tự nguyện nộp các tài liệu cho các ủy ban quốc hội Mỹ đang điều tra nghi vấn Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

“Lệnh lục soát cho thấy các điều tra viên đã thuyết phục thẩm phán liên bang rằng họ có lý do để không tin rằng ông Manafort sẽ giao tất cả tài liệu” - Washington Post bình luận.

Vụ việc cũng ngầm gửi một thông điệp rằng đội điều tra của ông Mueller sẽ không nương tay.

Ông Mueller thời gian qua đã gây thêm sức ép cho ông Manafort với hàng loạt điều tra nhắm vào cuộc sống cá nhân, công việc của ông này. Các đồng minh của ông Manafort lo ngại công tố đặc biệt sẽ khui thông tin từ bộ sậu của ông Trump từ ông Manafort.

Ông Manafort là nhân vật tham gia vào cuộc gặp năm ngoái giữa con trai tổng thống Mỹ, Donald Trump Jr., với nữ luật sư Nga liên quan đến các thông tin có thể gây bất lợi cho bà Hillary Clinton.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast