Giá rét bất thường ở Mỹ khiến ít nhất 58 người thiệt mạng

Đợt lạnh kỷ lục đã khiến phần lớn nước Mỹ rơi vào tình trạng giá rét ngay cả ở khu vực vốn ấm áp và khiến ít nhất 58 người tử vong liên quan đến ngộ độc khí CO, tai nạn ôtô, cháy nhà và hạ thân nhiệt.

Giá rét bất thường ở Mỹ khiến ít nhất 58 người thiệt mạng

Tình nguyện viên phát nước sạch cho người dân tại ngoại ô thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đợt giá rét bất thường ở Mỹ đã khiến 58 người thiệt mạng trong tuần qua và giới chức dự kiến con số này còn tiếp tục tăng.

Truyền thông Mỹ ngày 22/2 đưa tin, đợt lạnh kỷ lục đã khiến phần lớn nước Mỹ rơi vào tình trạng giá rét ngay cả ở những khu vực vốn ấm áp và khiến ít nhất 58 người thiệt mạng liên quan đến ngộ độc khí carbon monoxide (CO), tai nạn ôtô, cháy nhà và hạ thân nhiệt.

Hơn một nửa trong số đó, gồm 32 người, là cư dân ở bang Texas, nơi người dân phải trải qua tình trạng mất điện và thiếu nước liên tục giữa thời tiết khắc nghiệt.

Các nhân viên tuyến đầu ứng phó với giá rét cho biết họ rất lo ngại sẽ phát hiện thêm nhiều người chết trong tuần tới.

Hàng triệu người dân ở bang Texas (Mỹ) vẫn chưa có nước sạch sử dụng mặc dù giới chức bang đã khôi phục lại hoạt động cấp điện trên toàn bang sau nhiều ngày bị mất điện và thiếu nước trên diện rộng do băng tuyết phủ dày trong đợt bão tuyết lịch sử ở khu vực này.

Theo truyền hình CNN, Giám đốc điều hành Ủy ban về chất lượng môi trường bang Texas Toby Baker cho biết, khoảng 13 triệu người trong tổng số khoảng 29 triệu cư dân bang đang trong tình trạng thiếu nước sạch . Giới chức bang đã phân phối nước sạch và lương thực cho hàng nghìn người.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã ban bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng tại bang Texas. Với ban bố này, Bộ An ninh nội địa và Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) của Mỹ được phép điều phối các nỗ lực hỗ trợ giảm nhẹ thảm họa và tiến hành các hoạt động cứu trợ.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast