Giáo sư Nga khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là Đảng của nhân dân, vì nhân dân

Trước thềm Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Giáo sư Alexander Sokolovsky đã chia sẻ những tình cảm và nhận định của mình trong bài viết đăng trong chuyên mục “Những người bạn của nước Nga” trên báo điện tử hàng đầu “Mùa xuân nước Nga” (Rusvesna) ngày 23/1.

Giáo sư Nga khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là Đảng của nhân dân, vì nhân dân

Giáo sư Alexander Sokolovsky, Đại học Liên bang Viễn Đông (DVFU). Ảnh: TTXVN phát

Ông Alexander Sokolovsky, Giáo sư Khoa châu Á - Thái Bình Dương thuộc Viện Phương Đông - Đại học Liên bang Viễn Đông (DVFU), Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt tỉnh Primorsky đã có hơn 40 năm gắn bó chặt chẽ với Việt Nam trong công tác khoa học, giáo dục, văn hóa và xã hội và đã nhiều lần đến thăm Việt Nam. Trước thềm Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Giáo sư Alexander Sokolovsky đã chia sẻ những tình cảm và nhận định của mình trong bài viết đăng trong chuyên mục “Những người bạn của nước Nga” trên báo điện tử hàng đầu “Mùa xuân nước Nga” (Rusvesna) ngày 23/1.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, với tiêu đề “Trung tâm quyền lực mới của thế giới và bí quyết thành công của Việt Nam”, bài viết của Giáo sư Alexander Sokolovsky không chỉ nêu bật những thành tựu của Việt Nam trong mọi mặt đời sống xã hội, mà còn thể hiện sự yêu mến và kính trọng của tác giả đối với đất nước và con người nơi đây.

Giáo sư chia sẻ: “Hơn 40 năm gắn bó với Việt Nam, tôi cũng như bất kỳ người Nga hoặc người nước ngoài nào đều có thái độ tôn trọng và cảm thông với Việt Nam và lịch sử thăng trầm của đất nước xinh đẹp lạ thường nằm ở phía Đông của bán đảo Đông Dương”. Ông nhấn mạnh vẻ đẹp và sự giàu có của đất nước này không chỉ do thiên nhiên ban tặng, mà còn được tạo nên bởi sự lao động cần cù của những con người chăm chỉ và có tinh thần trách nhiệm cao, giúp họ đạt được những mục tiêu cao cả là hòa bình, ổn định và sự phồn vinh.

Theo Giáo sư, toàn dân Việt Nam, các thế hệ đều tin tưởng vào sức mạnh của Đảng Cộng sản do “Hồ Chí Minh huyền thoại, Bác Hồ kính yêu của mọi người”, thành lập 90 năm trước. Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga – Việt tỉnh Primorsky cho biết ông đã được chứng kiến sự lãnh đạo kiên trì của Đảng Cộng sản Việt Nam đưa đất nước phát triển từ đói nghèo trở nên ổn định và thịnh vượng như ngày nay. Vị giáo sư Nga khẳng định: Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là đảng của nhân dân, vì nhân dân, luôn lắng nghe tiếng nói và tâm trạng của nhân dân. Đảng đã kịp thời đổi mới, chuyển sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa từ Đại hội lần thứ VI đến nay. Việc duy trì tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là bằng chứng nổi bật về sự ổn định của Việt Nam.

Giáo sư Nga khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là Đảng của nhân dân, vì nhân dân

Bài viết của Giáo sư Alexander Sokolovsky trên báo điện tử hàng đầu “Rusvesna”. Ảnh: TTXVN phát

Giáo sư Sokolovsky cho rằng sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam còn thể hiện trong lĩnh vực đối ngoại. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã hội nhập quốc tế mạnh mẽ, vượt ra khỏi biên giới khu vực Đông Nam Á và tự tin hợp tác với tất cả các nước trên thế giới. Việt Nam là chủ nhà của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2017, Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) 2020, ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc giai đoạn 2020-2021, tích cực hợp tác trong khuôn khổ khu vực thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU), Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Giáo sư Alexander Sokolovsky tin tưởng rằng Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ trở thành ngọn hải đăng tiếp theo với kế hoạch rõ ràng để đưa đất nước lên một giai đoạn phát triển mới. Giáo sư nêu rõ: “Cá nhân tôi không nghi ngờ gì về việc Đại hội sẽ thành công, bởi như lịch sử đã chứng minh, Đảng Cộng sản Việt Nam là một lực lượng thực sự có ý chí kiên cường có thể đạt được các mục tiêu đã đề ra và có khả năng đương đầu với mọi khó khăn. Và người dân Việt Nam chắc chắn sẽ ủng hộ các quyết định của Đảng vì những quyết định đó phản ánh mục tiêu chính của Đảng là làm cho cuộc sống ở Việt Nam thịnh vượng và hạnh phúc”.

Cuối cùng, thay mặt các thành viên Hội Hữu nghị Nga – Việt tỉnh Primorsky, các giáo viên và sinh viên trường Đại học Liên bang Viễn Đông, Giáo sư Alexander Sokolovsky gửi lời chào mừng tới Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII và chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Theo Hồng Quân (TTXVN)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast