Giao tranh vẫn tiếp diễn tại Philippines

Tính đến nay đã có 150 con tin được giải cứu sau khi xung đột bùng phát tại miền Nam Philippines.

Quân đội Philippines sáng sớm 17/9, đã tìm thấy thêm 64 con tin, hầu hết là sinh viên bị mắc kẹt trong ký túc xá gần một trường hàng hải ở thành phố cảng Zamboanga, miền Nam Philippines trong bối cảnh giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng Mặt trận Giải phóng Dân tộc Moro (MNLF) ở Philippines đã bước sang ngày thứ 9.

Quân đội luôn được tăng cường tại Zamboanga (Ảnh: Reuters)

Quân đội luôn được tăng cường tại Zamboanga (Ảnh: Reuters)

Truyền hình Philippines phát đi những hình ảnh cho thấy các con tin đều bị xây sát và bị thương nhẹ khi được đưa lên xe của quân đội và các xe khách.

Tính đến nay đã có 150 con tin được giải cứu sau khi xung đột bùng phát tại miền Nam Philippines. Trong khi có 87 người gồm 71 phiến quân và 7 dân thường đã thiệt mạng trong các vụ xung đột trên. Giao tranh cũng đã khiến 70.000 người phải đi sơ tán.

Nỗ lực giải quyết khủng hoảng tại thành phố Zamboanga vẫn chưa thành công sau khi Phó Tổng thống Philippines Jejomar Binay đã đến Zamboanga để thương lượng về thỏa thuận ngừng bắn với phiến quân, và thuyết phục được thủ lĩnh Mặt trận Giải phóng Dân tộc Moro,Nur Misuari chấp thuận ngừng bắn.

Trong khi đó, Tổng thống Philippines Benigno Aquino vẫn đang có mặt ở Zamboanga kể từ ngày 13/9 để đánh giá tình hình, chứng kiến tác động của cuộc giao tranh đối với những người dân buộc phải rời bỏ nhà cửa.

Cuối tuần trước, Tổng thống Philippines cam kết chính phủ sẽ làm tất cả những gì có thể để giải quyết cuộc xung đột ở Zamboanga./.

Hồng Nhung (Theo Reuters)

Nguồn: Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast