Giới siêu giàu mất 1.400 tỉ USD trong nửa đầu năm 2022

Tài sản của tỉ phú Elon Musk giảm 62 tỉ USD, Jeff Bezos mất khoảng 63 tỉ USD, trong khi giá trị tài sản ròng của Mark Zuckerberg đã giảm hơn một nửa chỉ trong nửa đầu năm 2022.

Giới siêu giàu mất 1.400 tỉ USD trong nửa đầu năm 2022

Tỉ phú Elon Musk vẫn chưa hoàn tất thương vụ 44 tỉ USD mua lại Twitter, trong khi hãng xe Tesla do ông điều hành đang gặp khó khăn - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Bloomberg, 500 người giàu nhất thế giới đã mất 1.400 tỉ USD trong nửa đầu năm 2022, mức giảm mạnh nhất trong 6 tháng từ trước tới nay.

Chỉ 2 năm trước, vận may thuộc về giới siêu giàu khi các chính phủ và ngân hàng trung ương tung ra các biện pháp kích thích kinh tế chưa từng có sau đại dịch COVID-19. Nhưng nay các nhà hoạch định chính sách đang tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, các tỉ phú đang gặp không ít khó khăn.

Hãng xe điện Tesla do tỉ phú Elon Musk điều hành đã có quý kinh doanh tồi tệ nhất từ trước tới nay, trong khi Amazon của tỉ phú Jeff Bezos có quý lỗ đầu tiên kể từ năm 2015 do thách thức về lạm phát, lao động, chuỗi cung ứng trong khi mua sắm sụt giảm.

Dù vậy, theo Chỉ số Tỉ phú Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index), người giàu nhất hành tinh Elon Musk vẫn nắm trong tay số tài sản khoảng 208,5 tỉ USD; Jeff Bezos đứng thứ hai với 129,6 tỉ USD.

Bernard Arnault, người giàu nhất nước Pháp, đứng thứ 3 với tài sản 128,7 tỉ USD; theo sau là Bill Gates với 114,8 tỉ USD. Đây là 4 người có tài sản hơn 100 tỉ USD khi bắt đầu năm 2022.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg hiện đứng thứ 17 trong danh sách với tài sản 60 tỉ USD.

Trong danh sách tỉ phú của Bloomberg bao gồm 2 người Thái Lan: ông trùm thực phẩm, đồ uống và bất động sản Charoen Sirivadhanabhakdi đứng thứ 120 với tài sản 13,8 tỉ USD; giám đốc công ty năng lượng lớn thứ 3 Thái Lan Gulf Energy Development Sarath Ratanavadi (11,5 tỉ USD) đứng thứ 163.

Changpeng Zhao, CEO sàn giao dịch tiền mã hóa Binance, đã tới Việt Nam vào đầu tháng 6 để gặp gỡ cộng đồng khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, tầm nhìn về công nghệ blockchain - Ảnh: REUTERS

Changpeng Zhao (CZ), nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch Binance, xuất hiện trong danh sách của Bloomberg với tài sản 96 tỉ USD vào tháng 1. Tuy nhiên, tài sản của CZ đã giảm gần 80 tỉ USD trong năm nay trong bối cảnh thị trường tiền điện tử bước vào “mùa đông”.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast