Hai miền Triều Tiên đấu súng căng thẳng

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội nước này cho biết, chiều tối 10/10 đã xảy ra vụ đấu súng tại khu vực biên giới hai miền Triều Tiên. Vụ đấu súng xảy ra đúng vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Hai miền Triều Tiên đấu súng căng thẳng ảnh 1
Một nhóm người Hàn Quốc đã thả bóng bay để rải xuống ngôi làng biên giới Paju 200.000 tờ truyền đơn có nội dung chống đối chính quyền Bình Nhưỡng

Theo nguồn tin trên, lúc 15 giờ 55 cùng ngày (giờ địa phương), phía Triều Tiên đã bắn loạt đạn từ loại súng có thể đâm thủng xe bọc thép trong suốt 20 phút. Vụ nã súng xảy ra ở gần khu vực kiểm soát dân sự phía Tây ở huyện Yeoncheon, tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc cũng đã bắn trả khoảng 40 viên đạn bằng súng máy hạng nặng. Hiện chưa có thông tin về số thương vong của cả hai phía. Không có thiệt hại được báo cáo từ phía Hàn Quốc.

Trước khi vụ đấu súng xảy ra, một nhóm người Hàn Quốc đã thả bóng bay để rải xuống ngôi làng biên giới Paju 200.000 tờ truyền đơn có nội dung chống đối chính quyền Bình Nhưỡng.

Ngày 9-10, chính quyền Bình Nhưỡng thông qua hãng thông tấn KCNA đã cảnh báo Hàn Quốc sẽ phải hứng chịu hậu quả khó lường nếu không chấm dứt chiến dịch rải truyền đơn của mình.

Theo SGGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast