Hai quan chức Argentina bị ám sát ngay bên ngoài tòa nhà Quốc hội

(Baohatinh.vn) - Nhà lập pháp người Argentina Hector Olivares qua đời hôm qua (12/5) sau khi bị bắn trong một vụ tấn công có thể do mafia tiến hành bên ngoài nhà Quốc hội ở trung tâm thủ đô Buenos Aires hôm 9/5, trong khi cố vấn của ông là Miguel Yadon thiệt mạng ngay tại hiện trường.

Hai quan chức Argentina bị ám sát ngay bên ngoài tòa nhà Quốc hội

Hiện trường vụ nổ súng. (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn Argentina Telam ngày 12/5 thông báo ông Olivares đã trải qua ca phẫu thuật sau khi bị bắn. Trước đó, tình trạng của ông được thông báo là cực kỳ nghiêm trọng. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nghị sĩ này đã không thể qua khỏi và tử vong tại bệnh viện Ramos Mejia ở Buenos Aires, Telam trích dẫn các nguồn tin cảnh sát và tư pháp cho hay.

Ông Miguel Yadon - cố vấn và là bạn của ông Hector Olivares, cũng bị trúng nhiều phát đạn trong vụ tấn công và thiệt mạng ngay tại hiện trường.

Chính quyền Argentina tuyên bố đã bắt giữ các thành viên của một băng đảng mafia hôm 10/5 do nghi ngờ liên quan đến vụ nổ súng.

Bộ trưởng An ninh Argentina Patricia Bullrich cho biết tất cả các thành viên của băng đảng mafia này đã bị giam giữ, bao gồm cả một tên trốn qua biên giới sang Uruguay.

Nhà chức trách và truyền thông địa phương cho hay vụ tấn công mang động cơ cá nhân thay vì chính trị và mục tiêu của băng đảng mafia là ông Miguel Yadon.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast