Hai thành phố du lịch của Lào ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới

(Baohatinh.vn) - Cả thủ đô Viêng Chăn và cố đô Luang Prabang của Lào ngày 28/3 đều thông báo ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở “đất nước triệu voi” lên 8.

Hai thành phố du lịch của Lào ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới

Thứ trưởng Bộ Y tế Lào, ông Phouthone Muongpak (giữa) phát biểu trong cuộc họp báo công bố ca nhiễm Covid-19 mới ở Lào chiều 28/3. (Ảnh: Laotian Times)

Tại cuộc họp báo chiều nay (28/3) ở trụ sở Bộ Y tế Lào, đại diện y tế nước này đã thông báo thêm hai ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Viêng Chăn và Luang Prabang – hai thành phố du lịch lớn nhất của Lào. Cả hai ca nhiễm mới này đều có liên quan đến những ca nhiễm Covid-19 đã được xác nhận trước đó ở Lào.

Cả ba bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Lào đều ở thủ đô Viêng Chăn, trong đó, bệnh nhân đầu tiên được ghi nhận hôm 24/3 là một nam nhân viên khách sạn. Bệnh nhân thứ 2 là nữ hướng dẫn viên du lịch chuyên phục vụ các tour khách từ châu Âu.

Hai bệnh nhân này đều từng đến Thái Lan – quốc gia đang là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai Đông Nam Á - trong thời gian qua.

Bệnh nhân thứ 3, được ghi nhận hôm 25/3, là doanh nhân có tiếp xúc và dùng bữa với bệnh nhân số 1.

Bệnh nhân thứ 4 và thứ 5, được ghi nhận hôm 26/3, cùng ở thành phố Luang Prabang và đều là tài xế xe khách từng chở nhóm khách du lịch châu Âu do bệnh nhân số hai dẫn đoàn.

Bệnh nhân thứ 6, được ghi nhận hôm 26/3, sống ở Viêng Chăn, có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 3.

Bệnh nhân thứ 7, được ghi nhận hôm 28/3, là một phụ nữ ở Luang Prabang, người này là vợ của một trong hai tài xế xe khách được xác nhận nhiễm Covid-19 trước đó.

Bệnh nhân thứ 8, được ghi nhận hôm 28/3, là một nam thanh niên 18 tuổi sống ở Viêng Chăn, từng tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 3.

Trước đó, trong cuộc họp về tình hình lây lan và biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sáng 25/3, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith kêu gọi tất cả công dân nước này thực hiện các biện pháp cách ly bản thân và hạn chế tiếp xúc với người khác để đề phòng lây lan dịch bệnh.

Tại đây, Thủ tướng Thonglun khẳng định Chính phủ Lào sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp sàng lọc và theo dõi chặt chẽ những người nhập cảnh vào Lào trong vòng 14 ngày, theo hình thức tự cách ly.

Hai thành phố du lịch của Lào ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới
(Theo Laotian Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast