Hai vụ đánh bom xe Iraq khiến gần 60 người thương vong

Hai vụ đánh bom xe xảy ra đồng thời ở hai khu vực của người Shiite tại thủ đô Baghdad của Iraq trong ngày 30/7 đã làm ít nhất 15 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Iraq. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Iraq. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Các nhân chứng cho biết một vụ nổ xảy ra lúc 19 giờ (giờ địa phương) đã phá hủy một trạm xăng ở khu vực Sadr City, phía Bắc Baghdad trong lúc có nhiều ôtô đang xếp hàng chờ đổ xăng. Theo nguồn tin bệnh viện địa phương, có 9 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ nổ này. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường.

Cùng thời điểm đó, một vụ nổ xảy ra tại khu vực Al-Amin, phía Đông Baghdad, làm 6 người chết. Cảnh sát cho biết hai vụ nổ trên còn làm hơn 40 người bị thương. Khu vực Sadr City thường xuyên là mục tiêu đánh bom của lực lượng phiến quân người Sunni ở Iraq.

Hai vụ đánh bom trên xảy ra vào dịp lễ Eid al-Fitr đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, trong bối cảnh bạo lực tiếp diễn tại Iraq với các cuộc tấn công của lực lượng phiến quân thánh chiến tự xưng Vương quốc Hồi giáo (IS), trước đây là Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Levant (ISIL), chiếm giữ nhiều khu vực rộng lớn ở miền Bắc nước này.

Các nguồn tin khu vực cho biết thành phố Samarra, cách thủ đô Baghdad khoảng 100km về phía Bắc, hiện là mục tiêu tấn công của IS.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast