Hamas tuyên bố Israel sẽ phải “trả giá đắt“

Hamas bắn hàng chục quả rocket và đạn pháo vào đất Israel trong khi Israel dùng chiến đấu cơ oanh kích các cơ sở quân sự của tổ chức này.

Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine ngày 7/7 tuyên bố, Israel sẽ phải “trả giá đắt” sau khi 6 thành viên của lực lượng này bị giết hại đêm 6/7 trong các cuộc không kích dữ dội của Israel vào dải Gaza.

Rocket của Hamas bắn vào miền nam Israel (ảnh: nowtheendbegins)
Rocket của Hamas bắn vào miền nam Israel (ảnh: nowtheendbegins)

Phong trào Hamas chỉ trích việc Israel một mặt nói kiềm chế, nhưng mặt khác vẫn có các hành động giết người ở “Gaza, Bờ Tây, Jerusalem và các vùng đất của Palestine”.

Căng thẳng giữa phong trào Hamas, hiện đang kiểm soát dải Gaza và Israel gia tăng kể từ sau vụ bắt cóc và giết hại 3 sinh viên Israel ở Bờ Tây trong tháng trước. Căng thẳng lên đỉnh điểm khi một thiếu niên Palestine bị giết hại đầu tháng 7 này ở gần Đông Jerusalem. Hai bên liên tục có những hành động trả đũa nhau trong những ngày qua.

Trong đêm 6/7 và rạng sáng 7/7 vừa qua, các tay súng Palestine đã bắn hơn 50 quả rocket và đạn pháo từ dải Gaza vào miền Nam Israel, trong khi máy bay chiến đấu của Israel tiến hành hàng chục cuộc không kích nhằm vào các cơ sở quân sự ở dải Gaza.

Ông Ashraf al-Qedra, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp dải Gaza cho biết, 9 người Palestine đã bị thiệt mạng, trong đó phong trào Hamas xác nhận có 6 thành viên của lực lượng này./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast