Hàn Quốc bắn cảnh cáo máy bay quân sự Nga vi phạm không phận

(Baohatinh.vn) - Giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết sáng sớm nay, một máy bay quân sự của Nga đã 2 lần đi vào vùng không phận Hàn Quốc trên biển buộc không quân nước này phải lập tức cho các chiến đấu cơ xuất kích và bắn cảnh cáo máy bay Nga.

Hàn Quốc bắn cảnh cáo máy bay quân sự Nga vi phạm không phận

Quần đảo Dokdo/Takeshima tranh chấp giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. (Ảnh: AFP)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, một máy bay quân sự Nga đã vi phạm không phận của Hàn Quốc trên biển Đông (East Sea, hoặc Sea of Japan - vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản theo cách gọi quốc tế) 2 lần trong ngày 23/7 khiến Không quân Hàn Quốc phải điều động xuất kích các chiến đấu cơ để xua đuổi và phóng đạn cảnh cáo.

Theo quan chức JCS, oanh tạc cơ của Nga đã xâm phạm không phận của Hàn Quốc trong 3 phút mỗi lần gần quần đảo tranh chấp mà Seoul gọi là Dokko và Tokyo gọi là Takeshima.

Tình trạng chiến đấu cơ Nga xâm phạm Vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc (KADIZ) vẫn thường xuyên xảy ra, song việc xâm phạm không phận Hàn Quốc như sáng nay là điều chưa từng có.

Trong lần xâm phạm gần đây nhất, 2 máy bay quân sự của Nga đã đi vào KADIZ ngày 20/6 và hoạt động trong khu vực này khoảng nửa tiếng.

Hàn Quốc bắn cảnh cáo máy bay quân sự Nga vi phạm không phận
(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast