Hàn Quốc đóng cửa 200 trường học ngăn MERS lây lan

Ngày 3/6, nhà chức trách Hàn Quốc đóng cửa hơn 200 trường tiểu học để ngăn chặn nguy cơ dịch MERS lây lan.

Hàn Quốc đóng cửa 200 trường học ngăn MERS lây lan ảnh 1

Người Hàn Quốc đeo khẩu trang để phòng bệnh ở Seul - Ảnh: Reuters

Theo AFP, hôm nay Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã mở cuộc họp khẩn với các quan chức và chuyên gia y tế hàng đầu của đất nước nhằm lập chiến lược chống dịch MERS.

Bộ Giáo dục thông báo 209 trường tiểu học, phần lớn ở tỉnh Gyeonggi, gần thủ đô Seoul, đã phải đóng cửa hết tuần này.

Đây là nơi trường người nhiễm bệnh MERS đầu tiên qua đời. “Chúng ta phải ngăn chặn bằng mọi giá nguy cơ học sinh bị lây nhiễm virút. Chúng ta phải thực hiện các biện pháp mạnh ở trường học” - Bộ trưởng Giáo dục Hwang Woo-Yea nhấn mạnh.

Nhà chức trách cũng hủy hàng chục sự kiện được tổ chức ở các địa điểm công cộng. Cơ quan y tế đã cách ly tổng cộng 1.360 người từng tiếp xúc trực tiếp và trực tiếp với những bệnh nhân MERS. Tổng số người nhiễm bệnh là 30.

Từ Geneva (Thụy Sĩ), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số người nhiễm virút MERS ở Hàn Quốc chắc chắn sẽ gia tăng trong những ngày tới.

Theo WHO, người tiếp xúc với bệnh nhân MERS có thể nhiễm virút trong chưa đầy 5 phút. WHO chưa kêu gọi hạn chế du lịch tới Hàn Quốc, nhưng nhà chức trách nước này đã cấm những người bị cách ly được ra nước ngoài.

Dư luận Hàn Quốc đang gây sức ép buộc chính phủ phải công bố tên các bệnh viện đang chữa trị bệnh nhân MERS. Bộ Y tế cho rằng việc không công bố tên các bệnh viện này là cần thiết, nhưng khảo sát của báo chí công bố hôm nay cho thấy 83% người được hỏi cho rằng chính phủ phải công khai tên các bệnh viện.

Reuters dẫn lời chuyên gia virút học Ian Jones thuộc ĐH Reading (Anh) nhận định khi dịch bệnh xảy ra, chính phủ luôn phải hết sức minh bạch để chống dịch hiệu quả.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast