Hàn Quốc họp khẩn tìm cách đối phó với máy bay Triều Tiên

Hàn Quốc lo ngại Triều Tiên sẽ phát triển và sử dụng máy bay không người lái để tiến hành các hoạt động đánh bom liều chết.

Ngày 7/4, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp gồm nhiều tướng lĩnh quân đội để thảo luận cách thức bảo vệ không phận của nước này trước mối đe dọa từ máy bay không người lái (UAV) của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Người dân Hàn Quốc theo dõi hình ảnh máy bay không người lái qua tivi (Ảnh: AP)
Người dân Hàn Quốc theo dõi hình ảnh máy bay không người lái qua tivi (Ảnh: AP)

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok nhấn mạnh tính cấp thiết của các biện pháp đối phó, tăng cường phòng không nhằm chống lại mối đe dọa từ phía Triều Tiên bằng máy bay gián điệp không người lái.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lo ngại Triều Tiên sẽ phát triển và sử dụng máy bay không người lái để tiến hành các hoạt động đánh bom liều chết nhằm vào lãnh thổ Hàn Quốc.

Cuộc họp khẩn của giới chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc diễn ra một ngày sau khi lực lượng chức năng nước này phát hiện thêm một máy bay không người lái nghi của Triều Tiên bị rơi ở vùng núi phía Đông Bắc và cách đường ranh giới quân sự giữa hai miền 130 km về phía Nam.

Chiếc máy bay không người lái này được cho là có hình dáng và kích cỡ tương tự chiếc UAV được tìm thấy ngày 24/3 trước đó ở tỉnh Paju. Cả hai đều có cánh hình tam giác và có một khoang nhỏ để cài máy camera vào trong./.

Mai Liên (Theo Tân Hoa xã)

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast