Hàng loạt vụ đánh bom xe tại Iraq gây nhiều thương vong

Cảnh sát Iraq cho biết hàng loạt vụ đánh bom xảy ra tại thủ đô Baghdad và nhiều nơi khác của nước này ngày 18/3 đã làm ít nhất 18 người thiệt mạng và gần 50 người bị thương.

Tại thị trấn Hafriya ở Đông Nam Baghdad, hai vụ đánh bom xe liên tiếp đã làm sáu người thiệt mạng. Trong khi đó, một vụ đánh bom xe xảy ra tại khu vực của người Hồi giáo dòng Shiite ở Karbala, cách thủ đô Baghdad 110km về phía Nam, đã giết chết ba người và làm bị thương sáu người.



Vụ đánh bom xe nhằm vào một đội tuần tra ở thành phố Baiji, cách Baghdad 200km về phía Bắc, và một vụ khác ở thành phố Mahmoidiyah, cách Baghdad 30km về phía Nam đã khiến một cảnh sát và một người dân thiệt mạng, cùng với khoảng hơn 10 người bị thương.

Tại tỉnh Diyala, miền Đông Iraq, một thành viên hội đồng thành phố đã bị sát hại khi xe của ông này bị cài bom và phát nổ ở thị trấn Wajhiyah gần thủ phủ Baquba của tỉnh này.

Trong một vụ tấn công khác, bốn binh sĩ Iraq đã thiệt mạng và sáu người khác bị thương trong cuộc giao tranh với các tay súng được cho là có liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại khu vực Jurf al-Sakhar, miền Bắc tỉnh Babil . Cuộc đụng độ trên cũng khiến hai tay súng bị bắn chết và hai tên khác bị bắt giữ.

Tình hình bạo lực tại Iraq trở nên tồi tệ trong những năm gần đây khi số thương vong ngày càng tăng.

Theo số liệu của Phái bộ hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq, có tổng cộng 8.868 người, trong đó khoảng 7.818 dân thường và cảnh sát dân sự, đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực năm 2013, con số cao nhất trong vài năm trở lại đây.

Trong khi đó, theo số liệu của cơ quan an ninh và y tế Iraq, tính từ đầu năm đến nay đã có khoảng 2.000 người Iraq thiệt mạng, trong đó ít nhất 250 người đã bị giết chết trong tháng Ba.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast