Hàng nghìn người di cư được đưa từ Hungary sang Áo

Hôm qua (5/9), hàng nghìn người di cư đã từ Hungary vào Áo, sau khi Hungary cho phép các xe buýt chở người di cư từ Budapest tới biên giới.

Trước đó, chính phủ Áo và Đức đã tuyên bố chấp nhận tiếp đón thêm hàng nghìn người di cư. Theo cảnh sát Áo, trong buổi sáng đã có 4.000 người di cư đến biên giới nước này và con số này có thể cao gấp đôi khi hết ngày.

Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz tuyên bố, dòng người di cư đổ về Áo ngày hôm nay là "hồi chuông cảnh tỉnh" đối với toàn châu Âu. Ông Kurz cũng chỉ ra rằng quyết định "mở cửa" Hungary để giải tỏa tình trạng ùn tắc hàng nghìn người di cư tại nhà ga đường sắt chính của thủ đô nước này chỉ là giải pháp tình thế cho một vấn đề rất cấp bách. Theo ông, không một nước nào có thể tự cho mình đứng bên ngoài vấn đề này.

Hàng nghìn người di cư được đưa từ Hungary sang Áo ảnh 1

Áo và Đức sẽ tiếp nhận người di cư từ Hungary. Ảnh: AP

Trong khi đó, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto nói, việc vận chuyển người tị nạn từ Hungary đến biên giới Áo cho thấy chính sách di dân của Liên minh châu Âu đã thất bại.

Trung tâm Chữ thập đỏ của Áo đã tiếp nhận khoảng 3.000 người nhập cư bị kiệt sức trong chuyến hành trình vượt biên giới tới Áo. Các nhân viên Hội chữ thập đỏ đã tiếp đón những người nhập cư, cung cấp màn, túi ngủ và đồ uống cho họ.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast