Hiện trường vụ nổ thuyền tại Bangkok khiến hơn 50 người bị thương

Vào khoảng 7h sáng 5/3 một chiếc thuyền chở khách trên kênh Saen Saeb bất ngờ phát nổ khiến hơn 50 người bị thương trong đó có 2 trường hợp nguy kịch.

Vụ nổ xảy ra khi chiếc thuyền chở khách cập vào bến Wat Thepleela. Trên thuyền có khoảng 80 du khách. Một cảnh tượng hỗn loạn đã xảy ra khi các du khách chen nhau chạy lên bờ.

Hiện trường vụ nổ thuyền tại Bangkok khiến hơn 50 người bị thương ảnh 1
Hiện trường xảy ra vụ nổ thuyền.

Theo cảnh sát địa phương thì có tới hơn 50 người bị thương, chủ yếu là do chen nhau trong đó có 3 du khách nước ngoài, hai người mang quốc tịch Myanmar, người còn lại mang quốc tịch Nhật Bản. Chiếc thuyền bị hỏng nặng.

Trả lời phỏng vấn phóng viên VOV tại hiện trường, ông Thanayote, thuộc cơ quan phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Bangkok cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do rò rỉ đường ống cấp gas từ bình chứa tới động cơ.

Hiện trường vụ nổ thuyền tại Bangkok khiến hơn 50 người bị thương ảnh 2
Ông Thanayote, thuộc cơ quan phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Bangkok trả lời phỏng vấn VOV.

Ông Thanayote nói: “Bình chứa gas để ở cuối thuyền nên phải có một đường ống dẫn nhiên liệu tới động cơ. Theo tôi, có thể gas đã bị rò rỉ ở ống này và tích tụ lại ở khoảng không gần đáy thuyền, khi gặp điều kiện nó bắt lửa dẫn tới cháy và gây ra vụ nổ. Rất may là mọi thứ không quá nghiêm trọng”.

Thời điểm xảy ra vụ nổ đúng vào giờ cao điểm và có nhiều tàu thuyền đi lại trên kênh, rất may là không ảnh hưởng tới các tàu khác. Ông Chaovalit, Giám đốc công ty Family Transports, đơn vị quản lý thuyền cho biết, công ty sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ việc. Hiện tại, công ty này đang có 70 thuyền hoạt động trên kênh Saen Saeb và sẽ kiểm tra lại toàn bộ số thuyền này.

Hoạt động chở khách trên các kênh của Bangkok đã diễn ra nhiều năm nay nhưng tính tới thời điểm trước vụ nổ, không có bất cứ một tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra.

Hiện trường vụ nổ thuyền tại Bangkok khiến hơn 50 người bị thương ảnh 3
Hiện tại cảnh sát Thái Lan vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường vụ việc.

Hiện tại cảnh sát Thái Lan vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường vụ việc. Bến cũng ngừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra.

Một vài hình ảnh tại hiện trường vụ nổ thuyền trên kênh Saen Saeb:

Hiện trường vụ nổ thuyền tại Bangkok khiến hơn 50 người bị thương ảnh 4
Hiện trường vụ nổ thuyền tại Bangkok khiến hơn 50 người bị thương ảnh 5
Hiện trường vụ nổ thuyền tại Bangkok khiến hơn 50 người bị thương ảnh 6
Hiện trường vụ nổ thuyền tại Bangkok khiến hơn 50 người bị thương ảnh 7
Hiện trường vụ nổ thuyền tại Bangkok khiến hơn 50 người bị thương ảnh 8
Theo Quang Trung - Xuân Hùng/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast