Hơn 1.000 người thương vong do trận động đất mới ở Nepal

Theo Bộ Nội vụ Nepal, đã có ít nhất 37 người thiệt mạng và 1.129 người bị thương trong trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra ngày 12/5 ở nước này.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong những đống đổ nát sau trận động đất mới ở Kathmandu. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong những đống đổ nát sau trận động đất mới ở Kathmandu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền hình Nepal chiếu cảnh các toà nhà, kể cả toà nhà quốc hội, rung lắc dữ dội khi động đất xảy ra. Theo số liệu cập nhật mới nhất, trận động đất đã làm ít nhất 37 người tại Nepal và 17 người tại khu vực biên giới miền Bắc Ấn Độ thiệt mạng.

Người dân ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ cũng cảm nhận được rung chấn. Ngoài ra, động đất khiến một số toà nhà ở Khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc) đổ sập, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Theo Bộ Nội vụ Nepal, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được thực hiện ở các huyện bị ảnh hưởng nặng nhất của trận động đất với sự hỗ trợ của máy bay trực thăng.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra vào 12 giờ 35 phút (giờ địa phương), ở độ sâu 15 km, cách thủ đô Kathmandu khoảng 76 km về phía Đông, gần biên giới Trung Quốc.

Trận động đất đã kéo theo nhiều dư chấn mạnh, trong đó có dư chấn mạnh 6,3 độ Richter. Ban đầu USGS cho biết trận động đất mạnh 7,4 độ Richter, sau đó hạ xuống còn 7,3 độ Richter.

Trận động đất mới này xảy ra chưa đầy 3 tuần sau trận động đất kinh hoàng 7,9 độ Richter làm hơn 8.000 người thiệt mạng, 17.000 người bị thương và phá hủy hàng trăm nghìn ngôi nhà ở Nepal./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast