Hơn 1 triệu người Venezuela ký thông điệp phản đối Mỹ

Ngày 22/3, sau 4 ngày phát động chiến dịch thu thập chữ ký cho thông điệp ủng hộ chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro và phản đối các biện pháp trừng phạt mới đây của Mỹ, Chính phủ Venezuela đã nhận được hơn 1 triệu chữ ký của người dân nước này.

Tuần hành tại thủ đô Caracas, phản đối các hành động gần đây của Chính phủ Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tuần hành tại thủ đô Caracas, phản đối các hành động gần đây của Chính phủ Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, người dân Venezuela đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ kể từ khi chiến dịch thu thập 10 triệu chữ ký được phát động hôm 19/3.

Việc thu thập chữ ký được tiến hành tại 14.000 điểm đặt ở các quảng trường lớn và kéo dài tới ngày 9/4, tròn 1 tháng sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ban hành sắc lệnh hành pháp coi Venezuela là “mối đe dọa bất thường đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại” của Mỹ.

Thông điệp sẽ được gửi trực tiếp tới ông Obama yêu cầu rút lại sắc lệnh trên, theo chính nguyện vọng của hàng triệu người dân Venezuela mà bản thân người đứng đầu Nhà Trắng đã viện dẫn khi ban hành biện pháp trừng phạt.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Thị trưởng Caracas Jorge Rodríguez cho biết qua các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, Venezuela cũng đã nhận được 2,6 triệu thông điệp bày tỏ tình đoàn kết của các tổ chức và người dân trên thế giới.

Liên minh Bolivar cho châu Mỹ (ALBA) và Liên minh các quốc gia Nam Mỹ (UNASUR) cũng như chính phủ của nhiều nước Mỹ Latinh đã lên tiếng phản đối hành động thù địch của Mỹ chống Venezuela./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast