Hơn 160 người thương vong trong ba vụ đánh bom tại Iraq

Các nguồn tin an ninh và y tế cho biết ngày 17/5 đã xảy ra ba vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Baghdad của Iraq, cướp đi sinh mạng của ít nhất 63 người và khiến hơn 100 người bị thương.

hon 160 nguoi thuong vong trong ba vu danh bom tai iraqHiện trường vụ đánh bom liều chết ở quận Shaab. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo các nguồn tin trên, một vụ đánh bom liều chết tại khu chợ ở quận al-Shaab có đa số người Hồi giáo theo dòng Shiite sinh sống, phía Bắc Baghdad khiến 38 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau đó nhận là thủ phạm của vụ tấn công này.

Trong khi đó, một vụ đánh bom xe xảy ra ở khu vực al-Rasheed ở phía Nam khiến 6 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương và một vụ đánh bom xe khác tại quận Sadr City, phía Đông Baghdad khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Một tuần trước, Sadr City cũng là nơi chứng kiến vụ đánh bom đẫm máu, mà IS tuyên bố là thủ phạm, khiến khoảng 60 người thiệt mạng và 87 người bị thương.

Lực lượng an ninh Iraq đã tăng cường các biện pháp an ninh khắp thủ đô khi xuất hiện tin tình báo cho rằng có nguy cơ xảy ra thêm nhiều vụ đánh bom xe nữa tại đây trong vài giờ tới.

Iraq đang chứng kiến làn sóng bạo lực kể từ tháng 6/2014 khi IS chiếm nhiều vùng phía Bắc và Tây Iraq.

Thống kê của Liên hợp quốc cho thấy riêng trong tháng Tư vừa qua, đã có 741 người thiệt mạng và 1.374 người bị thương trong các vụ bạo lực vũ trang trên khắp Iraq./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast