Hơn nửa triệu người Mỹ vô gia cư chống chọi với siêu giá rét

Tại một số nơi nhiệt độ đã xuống mức kỷ lục -52 độ C.

> Mỹ đón nhận đợt không khí lạnh kỷ lục trong 2 thập kỷ

600.000 người vô gia cư tại Mỹ đang phải chống chọi với đợt giá rét khắc nghiệt. Nhân viên các tổ chức hỗ trợ người vô gia cư trên khắp nước Mỹ đã làm việc ngày đêm bất chấp thời tiết giá rét để phân phối đồ giữ ấm cho những người vô gia cư.

Thời tiết giá rét đặc biệt gây khó khăn cho những người vô gia cư tại các thành phố nhỏ và các thị trấn nhỏ, những nơi thường có ít các trung tâm hỗ trợ người vô gia cư.

Thời tiết lạnh giá kỷ lục đang bao trùm nước Mỹ (Ảnh: AP)

Thời tiết lạnh giá kỷ lục đang bao trùm nước Mỹ (Ảnh: AP)


Trong khi đó, tân thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio trong ngày thứ 2 nhậm chức đã tuyên bố sẽ đảm bảo nơi ở cho người vô gia cư nếu nhiệt độ tiếp tục giảm.

Hôm qua (8/1), nhiệt độ trên khắp nước Mỹ đã giảm xuống dưới 0 độ C. Theo hãng tin AFP, tại Montana, nhiệt độ một số khu vực đã xuống mức kỷ lục -52 độ C. Ở các bang như Maryland Illinois, Michigan, Ohio, Bắc Dakota… nhiệt độ xuống đến mức từ -40 đến -50 độ C. Những vùng vốn có khí hậu ấm áp như Florida và California đã chứng kiến băng tuyết chưa từng thấy.

Các chuyên gia khí tượng Mỹ cho biết, khu vực Trung Tây nước Mỹ là nơi phải hứng chịu thời tiết giá lạnh nhất, trong khi đợt giá rét khủng khiếp ở Bắc Mỹ được dự báo sẽ dịu lại trong ngày hôm nay./.

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast