IS phóng rocket sang Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 27 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Hãng tin Reuters tối 24/4 đưa tin, 4 quả rocket bắn từ Syria rơi xuống thị trấn biên giới Kilis thuộc Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm qua đã khiến 1 người chết và 26 người khác bị thương.

Người dân hoảng sợ sau vụ tấn công bằng rocket bất ngờ hôm qua (Ảnh: Reuters)

Hai quả rocket bắn từ phần lãnh thổ do nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria đã phá hủy các ngôi nhà thuộc thị trấn biên giới Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng hôm qua (24/4, giờ địa phương) khiến 16 người bị thương; quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức tấn công đáp trả, Reuters dẫn lời một nguồn tin an ninh cho hay.

Cuối ngày hôm qua, thêm 1 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương khi 2 quả rocket đâm trúng một nhà thờ Hồi giáo nằm chỉ cách 100m với văn phòng nơi phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Yalcin Akdogan đang có cuộc hội đàm vào cùng thời điểm, tờ Hurriyet Daily News đưa tin.

“Tôi kêu gọi tất cả người dân hãy bình tĩnh. Mọi biện pháp sẽ được triển khai để giải quyết vấn đề trên”, ông Akdogan nói trong cuộc họp báo vừa mới diễn ra ở Kilis. Ông cũng cho biết các biện pháp sẽ được công bố sau cuộc họp nội các ngày 25/4.

Theo Hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ, cảnh sát sau đó đã phải sử dụng đến vòi rồng để giải tán đám đông những người phản đối, cho rằng chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thiếu các hành động can thiệp cần thiết nhằm giải quyết dứt điểm các vụ tấn công. Một số người dân cũng kêu gọi các quan chức địa phương phải từ chức.

Ayse, một phụ nữ 46 tuổi, nới với Reuters: “Con trai tôi liên tục gặp ác mộng vì sợ hãi... Chúng tôi cảm thấy không an toàn khi ở đây. Chúng tôi sợ phải ở lại trong chính ngôi nhà của mình”.

Thị trấn Kilis cách biên giới với Syria chỉ vài km về phía Bắc. Đây là nơi thường xuyên hứng chịu các nợt nã pháo và rocket của IS trong những tuần gần đây. Vào hôm 22/4, 2 thường dân đã thiệt mạng sau một cuộc tấn công vào Kilis, nơi hiện là chỗ trú ẩn của khoảng 110.000 người tị nạn Syria.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast