IS tiếp tục thiêu sống 40 con tin

40 người đã bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thiêu sống tại tỉnh Anbar của Iraq.

Tân hoa xã đưa tin, các nạn nhân chủ yếu là cảnh sát địa phương và thành viên của nhóm vũ trang ủng hộ chính phủ Al-Sahwa.

IS tiếp tục thiêu sống 40 con tin ảnh 1

Theo nguồn tin, những người này bị bắt tại khu vực Al-Baghdadi cách thủ đô Bagdad của Iraq khoảng 200km về phía Tây Bắc. IS đã nhốt những con tin này trong các lồng sắt và thiêu sống họ tương tự như vụ sát hại viên phi công của Jordan trước đó. Vụ hành quyết tàn bạo này diễn ra chỉ vài ngày sau khi các nguồn tin cho biết IS đã giết hại hơn 70 người.

Trong một diễn biến liên quan, liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu ngày 21/2 thông báo, đã thực hiện 6 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo trong 24 giờ qua. Trong đó, 5 cuộc tấn công được thực hiện tại gần các thành phố An Asad, Ar Rutbah, Mosul và Sinjar của Iraq.

Các chiến đấu cơ của lực lượng liên quân đã phá hủy các tòa nhà, tàu thuyền, xe cộ và nhiều vị trí chiến đấu của nhóm phiến quân khủng bố. 2 địa điểm chiến đấu của IS gần thị trấn biên giới chiến lược giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ cũng là mục tiêu không kích của Mỹ và các đồng minh trong 1 ngày qua.

Theo Hoàng Lê/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast