IS tung video dọa tấn công hai thành phố lớn của Mỹ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng tải một video tuyên truyền mới, trong đó đe dọa tấn công khủng bố hai thành phố lớn của Mỹ là San Francisco và Las Vegas.

is tung video doa tan cong hai thanh pho lon cua my

Hình ảnh trong đoạn video của IS. Ảnh: Dailymail

Theo Dailymail ngày 28/6, đoạn video mới nhất của IS có hình ảnh Cầu Cổng Vàng và Dải Las Vegas, đồng thời ca ngợi tay súng Omar Mateen – kẻ sát hại 49 người và khiến 53 người bị thương tại hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando, Florida hồi đầu tháng.

Đây là video thứ hai của IS có nội dung ca ngợi vụ tấn công ở Orlando – vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Video dài 9 phút được cho là do chiến binh ở thành phố Mosul, Iraq thực hiện và đăng tải.

Mở đầu đoạn video là hình ảnh Cầu Cổng Vàng, sau đó tới Dải Las Vegas đông đúc – được cho là quay từ chiếc cầu dành cho người đi bộ bên cạnh khách sạn Caesar Palace. Những hình ảnh sau đó quay trở về San Francisco với hình ảnh tuyến đường Pine hướng tới quận Financial và cuối cùng là tuyến đường Powell.

Hình ảnh tay súng Omar Mateen cùng dòng người chạy tán loạn ra khỏi hộp đêm Pulse cũng có trong video. Mateen cam kết trung thành với IS trong cuộc gọi tới 911 khi tiến hành vụ tấn công ngày 12/6.

Ngay sau đó, video hiển thị hình ảnh Larossi Abballa – kẻ giết vợ chồng sỹ quan cảnh sát Pháp Jean-Baptiste Salvaing gần thủ đô Paris, Pháp.

Cuối cùng, đoạn video ghép hình Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Pháp Francois Hollande trong biển lửa.

Kể từ sau vụ tấn công khủng bố 11/9, San Francisco và Cầu Cổng Vàng nhiều lần bị đe dọa tấn công.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast