IS tung video hành quyết tù nhân kiểu mới đầy man rợ

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mới đây lại tung ra một đoạn video gây sốc ghi lại cảnh một tù nhân người Libya được cho là gián điệp, bị buộc vào sau xe tải và lôi đi đến chết.

IS tung video hành quyết tù nhân kiểu mới đầy man rợ ảnh 1

Tù nhân bị IS hành quyết man rợ. (Nguồn: Daily Mail)

Truyền thông địa phương xác định tù nhân trong đoạn phim có tên là Rushdi Ageela Omran Al-Masouri, 43 tuổi. Đoạn phim bắt đầu bằng cảnh Al-Masouri trong bộ đồ tù nhân màu cam bị trói tay sau lưng và đang cầu xin các tay súng IS rủ lòng thương trước khi bị cột vào đuôi xe tải.

Sau đó, tù nhân xấu số bị chiếc xe kéo xềnh xệch trên mặt đường, theo sau là một vài chiếc xe khác làm nhiệm vụ chứng kiến buổi hành hình.

IS vẫn đang chiếm đóng một số vùng lãnh thổ thuộc Libya, nhưng hiện đang gặp rắc rối với việc duy trì sự thống trị ở các vùng chiếm đóng tại đây cũng như ở Syria và Iraq.

Nhóm khủng bổ cực đoan từng chiếm được hầu hết thành phố Dernah của Libya, nhưng sau đó đã vấp phải sự tấn công ác liệt từ các phe nổi dậy cùng lực lượng của chính quyền.

Từ tháng 8/2014, Libya đã rơi vào tình trạng có hai chính quyền, sau khi liên minh có vũ trang bao gồm cả IS khiến thủ đô Tripoli thất thủ, buộc chính phủ Libya phải chạy về thành phố Tobruk ở phía đông để lánh nạn.

Thứ Hai vừa qua, đa số thành viên trong Quốc hội được quốc tế công nhận của Libya đã từ chối một thỏa thuận hòa bình của Liên Hợp Quốc cũng như một đề xuất hợp nhất chính phủ.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast