Italia phát hiện 30 thi thể trên tàu chở người nhập cư bất hợp pháp

Lực lượng Hải quân Italia hôm nay cho biết, hơn 1.600 người di cư đã được cứu sống trong vòng 48 giờ qua tại khu vực eo biển Sicily.

Tất cả những người được cứu sống được cho là tới từ bờ biển châu Phi thông qua lộ trình nhập cư bất hợp pháp. Những người này đã được đưa tới cảng Pozzallo của Sicily để được hỗ trợ.

Lực lượng Hải quân Italia phát hiện chiếc tàu đầu tiên chở 416 người di cư bất hợp pháp trong đêm ngày 28/6. Bốn chiếc tàu khác phát hiện trong ngày 28 và 29/6.

Khoảng 27 đến 30 thi thể đã được tìm thấy trên một con tàu chở 590 người nhập cư được lực lượng Hải quân phát hiện đêm ngày 29/6. Những người này được cho là bị ngạt thở trên con tàu chở quá tải. Hiện vẫn chưa rõ chính xác số nạn nhân, do các thi thể nằm trong khu vực chật hẹp nhất của con tài và rất khó tiếp cận.

Với chiến dịch giải cứu mới nhất này do Hải quân và lực lượng bảo vệ bờ biển Italia tiến hành ở Địa Trung Hải, tổng số người di cư từ châu Phi tới Italia đã lên tới 60.000 người kể từ đầu năm tới nay. Giới chức Italia cho biết, con số này có thể lên tới mức kỷ lục 100.000 người vào cuối năm nay.

Theo Thùy Linh/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast