Italy cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố nhằm vào Vatican

Trả lời phỏng vấn trên kênh phát thanh của hệ thống truyền thông nhà nước RAI ngày 8/1, Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano khẳng định không thể loại trừ khả năng nước này bị tấn công khủng bố.

Nhà thờ Basilica Thánh Peter ở Vatican. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhà thờ Basilica Thánh Peter ở Vatican. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Alfano nói rằng Italy đã làm tất cả để chống lại nguy cơ khủng bố, nhưng "không ai có thể loại trừ khả năng những sự kiện bi thảm xảy ra."

Theo Bộ trưởng Alfano, trong thời gian qua, Chính phủ Italy đã nhận được rất nhiều lời đe dọa tấn công khủng bố tại các thành phố lớn, trong đó có thủ đô Rome, với lãnh thổ của Tòa thánh Vatican nằm trong lòng Rome. Nhưng cho đến nay, người ta chưa thể xác định hoặc phát hiện bất cứ âm mưu tấn công nào.

Ông cho biết thêm Italy đã có danh sách đầy đủ 53 chiến binh Hồi giáo nước ngoài đã và đang hoạt động ở Italy và nói: "Chúng tôi biết rõ danh tính của chúng. Không phải tất cả chúng đều là người Italy, nhưng chúng di chuyển qua đường Italy, đang trên đường đến, hoặc trở về từ những nơi chúng đã chiến đấu."

Italy đã siết chặt an ninh tại các địa điểm nhạy cảm trên lãnh thổ nước này, đặc biệt ở Rome, sau khi xảy ra vụ khủng bố nhằm vào vào tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris hôm 7/1, làm 12 người thiệt mạng./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast