Ivanka vướng vào căng thẳng giữa Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ không cử quan chức cấp cao nào của Bộ Ngoại giao tháp tùng Ivanka Trump tham dự hội nghị tại Ấn Độ, giữa lúc có nhiều tin đồn về căng thẳng giữa ông và Nhà Trắng.

Ái nữ nhà Trump Ivanka chuẩn bị tới Ấn Độ, chuyến đi được cho sẽ là dấu ấn lớn của cô trên trường quốc tế, song Ngoại trưởng Rex Tillerson lại tỏ ý không ủng hộ. Dự kiến Ivanka dẫn đầu phái đoàn Mỹ tham dự Hội nghị thượng đỉnh có tên Global Entrepreneurship Summit ở Hyderabad trong tuần tới.

Tuy nhiên, ông Tillerson sẽ không cử một quan chức cấp cao nào tháp tùng Ivanka trong chuyến đi này, trong bối cảnh xuất hiện nhiều thông tin về căng thẳng giữa ngoại trưởng và Nhà Trắng.

ivanka vuong vao cang thang giua nha trang va bo ngoai giao my

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (trái) và con gái Tổng thống Trump, Ivanka. Ảnh: Getty.

Nhiều quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ, cũng như một nguồn tin thân cận với Nhà Trắng, nói với CNN rằng việc Tillerson quyết định không cử quan chức cấp cao tới hội nghị ở Ấn Độ không phải do Bộ Ngoại giao đang thực hiện thắt chặt ngân sách, mà liên quan tới việc Ivanka dẫn đầu phái đoàn năm nay.

Ivanka Trump được thủ tướng Ấn Độ mời tham gia sự kiện hồi tháng 6, chủ đề năm nay là tăng cường hỗ trợ giới nữ doanh nhân.

Bộ Ngoại giao Mỹ thường xuyên tham gia vào sự kiện thường niên quy mô lớn này, Ngoại trưởng John Kerry thậm chí Tổng thống Obama cũng từng nhiều lần tới dự. Tuy nhiên, theo lời một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao thì năm nay, "không ai cấp cao hơn phó trợ lý ngoại trưởng được phép tham dự".

"Họ (Tillerson và các nhân viên) sẽ không cử quan chức cấp cao nào đi vì họ không muốn ủng hộ Ivanka", người này nói. "Lại thêm một vết rạn nữa giữa Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao, dù lúc này Rex Tillerson đã có quá đủ rắc rối với Tổng thống".

Trong khi đó, một nguồn tin giấu tên từ Nhà Trắng nói Tillerson không hài lòng với việc con gái Ivanka và con rể Jared Kushner của tổng thống đang lấn lướt vai trò ngoại giao của ông.

"Vậy nên giờ ông ấy (Tillerson) không gửi quan chức cấp cao nào của Bộ Ngoại giao tới dự sự kiện. Ông ấy không ủng hộ Ivanka Trump", người này nói.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast