Kết quả sơ bộ phân tích hộp đen máy bay Nga gặp nạn

Kết quả sơ bộ phân tích hộp đen máy bay Nga gặp nạn khẳng định không có dấu hiệu tấn công từ bên ngoài và phi công không phát tín hiệu nguy hiểm.

Tuy nhiên, Phó Tổng giám đốc của hãng hàng không Nga Kogalymavia - sở hữu máy bay bị nạn, Alexander Sminov khẳng định họ đã loại trừ lỗi kỹ thuật của máy bay hoặc của phi công.

Bởi ngày 26/10 trước đó cả hai động cơ của chiếc Airbus A321 đã được kiểm tra tại Moscow và không có vấn đề gì. Vì thế, theo ông Sminov lời giải thích duy nhất chỉ có thể là do tác động từ bên ngoài mới có thể khiến máy bay Nga đi sâu vào sa mạc Ai Cập và gặp nạn cùng với 224 người trên máy bay.

Kết quả sơ bộ phân tích hộp đen máy bay Nga gặp nạn ảnh 1

Phần thân máy bay nát vụn. (Ảnh EPA).

Hãng Kogalymavia cũng đồng thời xác nhận phi hành đoàn đã không gửi tín hiệu cấp cứu và không liên hệ với bộ phận kiểm soát không lưu trước vụ tai nạn. Trước đó, giới chức Ai Cập cho rằng phi công đã thông báo qua sóng radio rằng máy bay gặp vấn đề kỹ thuật và sẽ hạ cánh tại một sân bay gần nhất.

Hiện có nhiều báo cáo không đầy đủ khiến các nhà điều tra vẫn chưa xác định rõ ràng tại sao máy bay lại bị vỡ trước không trung trước khi lao xuống đất. Liên quan đến giả thuyết này, các chuyên gia quốc tế phỏng đoán có thể là do ba yếu tố: một là do thời tiết xấu, hai là một vụ va chạm giữa không trung và ba là một mối đe dọa như một quả bom bên trong hay bị trúng tên lửa đất đối không.

Cùng ngày, Điện Kremli cho biết, không có lý do để loại trừ bất kỳ giả thuyết nào về nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay Airbus A321 kể cả khả năng bị khủng bố tấn công. Hiện nhà chức trách Nga đang tiến hành hai cuộc điều tra độc lập với hãng Kogalymavia, một ở ở Ai Cập và một do Ủy ban Điều tra Liên bang Nga tiến hành.

Theo VOV

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast