Không còn khả năng tìm thấy nạn nhân sống sót ở vụ động đất Nepal

Theo AFP và THX, Chính phủ Nepal ngày 2/5 đã loại bỏ khả năng tìm thấy thêm nạn nhân sống sót trong các đống đổ nát sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter hôm 25/4 ở nước này, đồng thời thông báo tổng số người thiệt mạng trong thảm họa này đã tăng lên 6.621 người. Đây là trận động đất mạnh nhất ở Nepal trong hơn 80 năm qua.

Trận động đất kinh hoàng gây thiệt hại nặng nề tại Nepal. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Trận động đất kinh hoàng gây thiệt hại nặng nề tại Nepal. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nepal Laxmi Prasad Dhakal khẳng định: "Một tuần lễ đã trôi qua kể từ khi xảy ra thảm họa. Chúng tôi đã cố gắng hết sức trong công tác tìm kiếm và cứu nạn, song hiện nay tôi không nghĩ rằng sẽ còn nạn nhân nào có khả năng sống sót dưới những đống đổ nát". Cũng theo ông Dhakal, số người bị thương trong thảm họa động đất này là 14.023 người.

Liên quan tới hoạt động cứu hộ, toàn bộ các sân bay của Bangladesh sẽ luôn mở cửa đón các chuyến bay chở hàng cứu trợ cho những nạn nhân của trận động đất ở Nepal.

Trong một tuyên bố ra ngày 1/5, Cơ quan Hàng không dân dụng Bangladesh (CAAB) cho biết do không có mặt bằng hạn cánh ở Kathmandu nên nhiều chuyến bay đã phải đáp xuống 2 thành phố Kolkata và New Delhi của Ấn Độ, cũng như thành phố Dhaka và một số sân bay khác của Bangladesh./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast