Kim Jong-un lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên, nữ tổng thống Hàn Quốc, vợ chồng chủ tịch Trung Quốc... là những nhà lãnh đạo châu Á được tạp chí Time bình chọn vào danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới.

Bức ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng các tướng lĩnh trong một căn phòng có vẻ như là phòng tác chiến quân sự. Phía sau bên trái là tấm bản đồ với dòng chữ "Kế hoạch Tấn công Lục địa Mỹ của Các lực lượng Chiến lược". Ảnh: KCNA/AFP

Bức ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng các tướng lĩnh trong một căn phòng có vẻ như là phòng tác chiến quân sự. Phía sau bên trái là tấm bản đồ với dòng chữ "Kế hoạch Tấn công Lục địa Mỹ của Các lực lượng Chiến lược". Ảnh: KCNA/AFP

Tạp chí danh tiếng của Mỹ vừa công bố danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất, gồm các nhà lãnh đạo, nghệ sĩ, người có thành tựu đặc biệt xuất sắc, các biểu tượng.... trên toàn cầu.

Ở danh mục các lãnh đạo, Tổng thống Mỹ Barack Obama lần thứ 8 lọt vào danh sách, bên cạnh những người khác như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, Tổng thống Philippines Benigno Aquino và Giáo hoàng Francis.

Nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong-un được mô tả là nguyên thủ quốc gia trẻ nhất trên thế giới, lãnh đạo quân đội lớn thứ tư thế giới, có thể đang sở hữu trong tay vũ khí hạt nhân và hành động không theo quy luật, khiến cộng đồng quốc tế đứng ngồi không yên.

"Ông có một người vợ xinh đẹp và yêu thích thời trang phương tây, có người bạn thân trong giới giải trí (ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman) và gợi ý rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama có thể gọi điện cho mình bất cứ lúc nào", Time viết.

Danh sách năm nay có 35 người phụ nữ, trong đó nổi bật là đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện, nhà hoạt động Myanmar Aung San Suu Kyi, công nương Anh Kate Middleton và phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama được bình chọn ở hạng mục "những biểu tượng".

Bà Bành Lệ Viện của Trung Quốc được mô tả là "trong khi giới giàu có ở Trung Quốc tìm đến những nhãn mác hàng hiệu của phương tây thì bà Bành vẫn sử dụng các nhãn hiệu nội địa trong chuyến công du nước ngoài của chồng. Bà mang lại sự quyến rũ cho các sản phẩm Made in China (sản xuất tại Trung Quốc)".

Ngoài ra, trong danh sách còn có tên các nghệ sĩ như diễn viên đạt giải Oscar Jennifer Lawrence, ca sĩ Mỹ Christina Aguilera, hay nữ sinh Mulala Yousufzai người Pakistan hoạt động ủng hộ bình đẳng giới và Tổng giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi. Bảng danh sách không xếp thứ hạng nhưng sẽ có 7 gương mặt nổi bật nhất được chọn đăng trên trang bìa của ấn bản công bố danh sách 100 nhân vật được phát hành ngày hôm nay.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast