Kinh hoàng vụ thủ tiêu và thiêu cháy hơn 40 sinh viên ở Mexico

Các thành viên băng đảng tại Mexico đã thú nhận giết chết hơn 40 sinh viên bị mất tích theo lệnh của thị trưởng.

Tổng Chưởng lý Mexico Jesus Murillo Karam hôm qua (7/11) cho biết, 43 sinh viên mất tích gần thành phố Iguala ở miền Nam nước này tháng 9 vừa qua là bị cảnh sát bắt theo lệnh của thị trưởng, sau đó chuyển cho một băng đảng để nhóm này thủ tiêu họ, thiêu cháy thi thể và ném hài cốt xuống sông.

Kinh hoàng vụ thủ tiêu và thiêu cháy hơn 40 sinh viên ở Mexico ảnh 1
Nạn nhân một vụ hành quyết xã hội đen ở Mexico (ảnh: Boston)

Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết, phải mất một thời gian để xác định danh tính của các thi thể do nhiều thi thể đã bị đốt cháy hoặc bị chặt thành nhiều mảnh.

Trước đó, ngày 4/10, người dân đã phát hiện ra hố chôn người tập thể này ở thành phố Iguala, nơi 43 sinh viên xuất hiện lần cuối cùng trong đêm 26/9.

Đây có thể là vụ giết hại người nghiêm trọng nhất tại Mexico kể từ năm 2006, thời điểm diễn ra cuộc chiến tranh ma túy tại đây khiến 80.000 người thiệt mạng.

Đầu tuần, nhà chức trách Mexico đã bắt giữ thị trưởng Iguala, ông Jose Luis Abarca - người được coi là kẻ chủ mưu trong vụ bắt cóc hàng loạt ở thành phố này. Ngày 26/9, các sinh viên này đi xe bus và xe tải đến thành phố Iguala gần đó để tham gia biểu tình và đã biến mất kể từ đó.

Sự kiện Iguala làm bùng nổ làn sóng biểu tình khắp Mexico, một số cuộc biểu tình mang màu sắc bạo lực.

Theo Vũ Anh Tuấn/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast