Lãnh đạo đối lập Nga có thể nói chuyện trở lại

(Baohatinh.vn) - Quá trình hồi phục của chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny đang tiến triển tốt đẹp và hiện đã có thể nói chuyện trở lại, tạp chí Der Spiegel của Đức hôm nay (10/9) đưa tin.

Lãnh đạo đối lập Nga có thể nói chuyện trở lại

Lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny. (Ảnh: Reuters)

Thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Charite ở thủ đô Berlin, Đức sau khi bất tỉnh trên chuyến bay trở về Moscow hồi tháng trước. Trước đó, trợ lý của ông Navalny cho biết, chính trị gia này chỉ uống một tách trà tại sân bay Tomsk ở Siberia (Nga) trước khi lên máy bay.

Sau khi điều trị ngắn hạn tại một bệnh viện ở thành phố Omsk, Siberia, ông Navalny được chuyển đến Bệnh viện Charite ở Berlin điều trị trong tình trạng hôn mê.

Đức hôm 2/9 thông báo ông Navalny bị đầu độc bởi chất độc thần kinh Novichok – loại chất độc có từ thời Liên Xô và được cho là từng được sử dụng trong vụ tấn công cựu điệp viên Nga Sergei Skripal ở Anh năm 2018.

Tuy nhiên phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi đây là tuyên bố “thiếu bằng chứng”. Bác sĩ Nga trước đó cho biết họ không tìm thấy dấu vết nào của chất độc trong cơ thể ông Navalny, và nói thêm rằng tình trạng của ông là do giảm đột ngột lượng glucose trong máu vì mất cân bằng trao đổi chất.

Tạp chí Der Spiegel cho hay lực lượng cảnh sát bảo vệ sự an toàn cho ông Navalny đã được tăng cường bên ngoài Bệnh viện Charite khi tình trạng sức khỏe của chính trị gia này đang được cải thiện.

“Der Spiegel và Bellingcat (nhóm phóng viên điều tra có trụ sở tại Anh) hiểu rằng khi ông Navalny có thể nói trở lại và có thể nhớ chi tiết về sự việc vừa qua. Những tuyên bố của ông ấy có thể gây nguy hiểm cho những người đứng sau vụ tấn công” tờ tạp chí Đức viết.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast