Lào tước quân tịch 2 cảnh sát dính đến lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Truyền thông Lào ngày 16/5 cho biết, Bộ trưởng Công an nước này vừa kí quyết định tước quân tịch 2 sĩ quan cảnh sát tỉnh Savannakhet do tiếp tay cho 2 người Thái Lan nhập cảnh bất hợp pháp và gây ra làn sóng dịch Covid-19 nghiêm trọng thời gian gần đây.

Lào tước quân tịch 2 cảnh sát dính đến lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng

Đọc quyết định tước quân tịch đối với 2 sĩ quan vi phạm

Theo đó, Trung úy Sonalay Phothilath, cán bộ Văn phòng Công an tỉnh Savannakhet cùng đồng phạm là Đại úy Phouxay Sisavanh đã dính líu đến vụ đưa người nhập cảnh trái phép vào Lào và làm lây lan dịch Covid-19 nghiêm trọng tại quốc gia này vào trung tuần tháng 4 vừa qua.

Theo điều tra, ngoài việc dính líu tiếp tay cho người nhập cảnh trái phép, 2 sĩ quan này còn bị cáo buộc có hành vi đánh bạc trái phép và có liên quan đến ma túy, đang phải đối mặt với trách nhiệm hình sự.

Hiện, một người đã mắc Covid-19, đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh Savanakhet, sau khi khỏi bệnh sẽ xử lí theo quy định của pháp luật.

Tỉnh Savanakhet, nằm phía Nam Lào, có 70 km đường biên tiếp giáp với Thái Lan qua sông Mekong, có nguy cơ cao về người nhập cảnh trái phép, lây nhiễm dịch trong cộng đồng.

Bí thư - Tỉnh trưởng Champasak, ông Vilayvong Butdakham cho biết, vùng Nam Lào có nhiều nguy cơ có thể khiến dịch bùng phát trở lại qua biên giới với Thái Lan và Campuchia. Ngoài nguy cơ dịch xâm nhập từ các địa phương có dịch khác của Lào - từ các ca nhiễm cộng đồng chưa truy vết, lấy mẫu và cách ly đầy đủ, thì nguy cơ lây nhiễm trong khu cách ly và các bệnh viện cũng ở mức cao. Năng lực xét nghiệm của địa phương cũng còn nhiều hạn chế.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast