Liên minh châu Âu cam kết giải quyết tình trạng thất nghiệp

Hiện nay tỷ lệ thất nghiệp tại châu Âu hiện vẫn đang ở mức cao.

Các nhà lãnh đạo cấp cao của 24 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu ngày 12/11 đã tiến hành cuộc họp tại thủ đô Paris, Pháp nhằm giải quyết tình trạng thất nghiệp tăng cao tại châu Âu.

Cuộc họp được đánh giá là không mang đến một ý tưởng mới trong việc giải quyết tình trạng thất nghiệp đang tăng cao tại châu Âu hiện nay mà vẫn chỉ là những cam kết từ phía các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau hội nghị, Tổng thống Pháp Francois Hollande nói:“Nếu có 3 từ để nhớ về hội nghị này thì đó sẽ là những từ “tốc độ, “khẩn cấp”, và “đoàn kết”. Bởi vì chúng ta không thể từ bỏ toàn bộ một thế hệ. Chúng ta phải đề xuất việc làm và đào tạo cho thanh niên”.

Tỉ lệ thất nghiệp tại châu Âu vẫn ở mức cao

Tỉ lệ thất nghiệp tại châu Âu vẫn ở mức cao

Ông Francois Hollande cũng nhấn mạnh: Từ nay đến cuối năm, bất cứ các quốc gia thành viên nào của Liên minh châu Âu đệ trình một kế hoạch quốc gia để đối phó với tỷ lệ thất nghiệp sẽ ngay lập tức nhận được khoản hỗ trợ của Liên minh châu Âu để thực hiện kế hoạch.

Thủ tướng Đức Angela Merkel thì nói rằng:“Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu đang làm tất cả những gì có thể chỉ để thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Vì tăng trưởng cũng có nghĩa là tạo ra việc làm. Tôi có một cảm tưởng là sự cải thiện tình hình tại mỗi quốc gia đang mang lại những kết quả tích cực và hữu ích.”

Liên minh châu Âu trước đó từng cam kết sẽ dành khoảng 45 tỷ euro, tương đương 60 tỷ USD từ năm 2013 đến năm 2015 để giải quyết tỷ lệ thất nghiệp ở giới trẻ của khối này.

Với tình trạng thắt chặt ngân sách như hiện nay, tỷ lệ thất nghiệp tại châu Âu hiện vẫn đang ở mức cao, 23,5%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ, chỉ ở mức 16%./.

Hồng Nhung (Theo Reuters/AP)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast