Liên minh Mỹ thừa nhận giết nhầm ít nhất 685 người tại Iraq và Syria

Tổng cộng đã có ít nhất 685 người dân vô tội bị thiệt mạng do các cuộc tấn công của liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu ở Syria và Iraq.

Hôm 1/9, liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã xác nhận có thêm 61 dân thường bị thiệt mạng do các cuộc không kích của họ tại Iraq và Syria.

lien minh my thua nhan giet nham it nhat 685 nguoi tai iraq va syria

Dân thường ở Iraq và Syria. Ảnh: konfrontasi.

Tổng cộng đã có ít nhất 685 người dân vô tội bị thiệt mạng do các cuộc tấn công của liên minh này tiến hành tại khu vực kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vào tháng 8/2014. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là con số được thừa nhận, thực tế số dân thường bị chết vì đạn pháo của liên quân có thể cao hơn nhiều.

Trong số 37 báo cáo về thương vong của dân thường được điều tra trong tháng 7 vừa qua, liên minh này chỉ thừa nhận 13 báo cáo là đáng tin cậy với tổng số thường dân thiệt mạng là 61 người.

Liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu cũng đang tiếp tục điều tra 455 báo cáo khác liên quan đến thương vong của dân thường do các đợt pháo kích hoặc không kích của họ.

Trong số các báo cáo mới được điều tra, vụ việc được ghi nhận gây nhiều thương vong nhất là cuộc không kích ngày 14/3 năm nay ở gần thành phố Mosul, Iraq khiến 27 người dân thiệt mạng./.

Theo Reuters/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast