Malaysia bắt 15 đối tượng liên hệ với IS âm mưu tấn công khủng bố

Cảnh sát Malaysia bắt giữ 15 nghi phạm trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát, liên hệ với IS và đang âm mưu thực hiện cuộc tấn công khủng bố.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar cho biết, nhiều nghi phạm trong số này đã nhận lệnh từ tên Muhammad Wanndy Mohamed Jedi, một kẻ tuyển quân cho IS ở Syria, để phát động cuộc tấn công khủng bố tại Malaysia.

Malaysia bắt 15 đối tượng liên hệ với IS âm mưu tấn công khủng bố ảnh 1
Một thành viên IS bị bắt tại Malaysia. (Ảnh: AP)

Ngoài ra, các nghi phạm nêu trên đã tiến hành quyên góp quỹ để chuyển tới nhóm phiến quân liên hệ với IS tại miền nam Philippines, sắp xếp cho hai nghi phạm khủng bố người nước ngoài đi từ Malaysia đến một quốc gia Đông Nam Á khác.

Theo ông Abu Bakar, các nghi phạm cũng tham gia những hoạt động khác trong đó có việc chế tạo bom, tuyển mộ người Malaysia gia nhập IS tại Syria, gây quỹ từ những người ủng hộ IS và hợp tác với các nhóm phiến quân quanh khu vực Đông Nam Á.

Malaysia đã đặt mức cánh báo an ninh cao sau khi các phần tử liên hệ với IS tiến hành cuộc tấn công khủng bố tại thủ đô Jakarta của Indonesia hồi tháng 1 vừa qua.

Hồi đầu tháng này, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết, cảnh sát nước này đã phá vỡ một âm mưu của IS nhằm bắt cóc Thủ tướng Malaysia cùng nhiều quan chức cấp cao khác./.

Nhà chức trách Malaysia vừa bắt giữ 15 nghi phạm trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát, liên hệ với IS và âm mưu lên kế hoạch tấn công tại quốc gia này.

Nhà chức trách Malaysia vừa bắt giữ 15 nghi phạm trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát, liên hệ với IS và âm mưu lên kế hoạch tấn công tại quốc gia này.

Theo Hồng Anh/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast