Malaysia cứu 46 người nước ngoài khỏi đường dây buôn người

Truyền thông Malaysia ngày 13/12 đưa tin cảnh sát nước này đã giải cứu 46 công dân Myanmar và Bangladesh bị nhốt trong một ngôi nhà hai tầng ở thị trấn Sejati Indah, huyện Kuala Muda, bang Kedah giáp biên giới Thái Lan.

Malaysia cứu 46 người nước ngoài khỏi đường dây buôn người ảnh 1

Các nạn nhân được giải cứu. (Nguồn: nst.com.my)

Nguồn tin cho biết, những người nước ngoài này, trong độ tuổi từ 20 - 40 được cho là nạn nhân của đường dây buôn người, nói rằng họ đã bị nhốt trong khoảng từ hai ngày đến một tháng tại đây và bị bỏ đói trong nhiều ngày. Họ cũng bị đánh đập khi cố gắng thoát khỏi ngôi nhà.

Các nạn nhân cũng kêu rằng đã bị bắt cóc tại quê hương của họ sau đó bị bán sang Malaysia thông qua Thái Lan bằng thuyền.

Trợ lý cảnh sát trưởng huyện Kuala Muda, ông Khalil Arifin, cho biết những nạn nhân này không có giấy tờ đi lại hợp lệ và được cho là bị nhốt trong ngôi nhà trước khi được chuyến đến các địa điểm khác.

Một số nạn nhân ốm yếu, suy dinh dưỡng được đưa đến bệnh viện để điều trị trong khi những người khác được đưa về trụ sở cảnh sát huyện Kuala Muda để phục vụ công tác điều tra.

Ông Khalil cũng cho biết cảnh sát đã bắt giữ ba nghi phạm, gồm một người địa phương và hai người Bangladesh, được cho là thành viên của đường dây buôn ngưởi, ngay sau khi giải cứu 46 nạn nhân trên.

Ông Khalil từ chối cho biết chi tiết vụ việc bởi cảnh sát đang tiến hành điều tra./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast