Malaysia điều tra kỹ sư hàng không trên máy bay mất tích

Một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết cảnh sát Malaysia đang điều tra kỹ sư hàng không là một trong số hành khách trên chuyến bay mất tích của Malaysia Airlines.

Việc điều tra được thực hiện trong bối cảnh lực lượng này đang tập trung điều tra các phi công cũng như bất kỳ đối tượng nào am tường về kỹ thuật hàng không trên chuyến bay này.

Cảnh sát Trung Quốc gác tại cửa Khách sạn Lido, nơi thân nhân các hành khách trên máy bay mất tích lưu trú trong khi chờ tin tức vụ việc, ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: AFP/ TTXVN
Cảnh sát Trung Quốc gác tại cửa Khách sạn Lido, nơi thân nhân các hành khách trên máy bay mất tích lưu trú trong khi chờ tin tức vụ việc, ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: AFP/ TTXVN

Kỹ sư trên có tên Mohd Khairul Amri Selamat, 29 tuổi, là công dân Malaysia. Mohd Khairul từng cho biết trên truyền thông xã hội rằng anh ta làm việc cho một công ty cho thuê máy bay tư nhân.

Quan chức cảnh sát cấp cao nắm rõ quá trình điều tra nói: "Đúng vậy, chúng tôi đang điều tra về Mohd Khairul cũng như các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay. Trọng tâm điều tra là bất kỳ người nào có thể có kiến thức về máy bay".

Các nhà điều tra Malaysia đang rà soát hồ sơ lý lịch của các phi công, thành viên phi hành đoàn và nhân viên mặt đất liên quan tới chiếc máy bay Boeing 777-200ER mất tích để thu thập manh mối lý giải nghi vấn có ai đó đã điều khiển máy bay bay hàng trăm, và có lẽ là hàng nghìn, dặm ngoài đường bay dự kiến.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Ấn Độ Salman Khurshid cho biết nước này không thấy bất kỳ dấu hiệu nào xác minh tin nói rằng máy bay mất tích của Malaysia có thể bị ép tiến hành một vụ tấn công kiểu 11/9 nhằm vào Ấn Độ.

Trong khi đó, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết Canberra sẽ phụ trách tìm kiếm "mạn phía Nam" trong bối cảnh hiện có 25 quốc gia tham gia chiến dịch truy lùng chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.

T.N (Theo AFP)

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast