Malaysia phát hiện hố chôn tập thể của bọn buôn người gần Thái Lan

Ngày 23/8, cảnh sát Malaysia cho biết một ngày trước đó đã tìm thấy các ngôi mộ tập thể chôn 24 người, được cho là nạn nhân của bọn buôn người, tại khu vực Bukit Wang Burma gần biên giới với Thái Lan.

Malaysia phát hiện hố chôn tập thể của bọn buôn người gần Thái Lan ảnh 1
Giới chức Malaysia khai quật một hố chôn tập thể (Nguồn: DailySabah)

Khu vực rừng rậm trên nằm giữa biên giới Thái Lan và Malaysia là điểm trung chuyển để những kẻ buôn người đưa người bằng thuyền từ Myanmar và Bangladesh sang Đông Nam Á.

Khu vực tìm thấy các ngôi mộ tập thể vào ngày 22/8 cũng gần với địa điểm nhà chức trách Malaysia đã tìm thấy hàng trăm thi thể ở các lán trại bất hợp pháp hồi tháng 5 vừa qua. Hiện vẫn chưa rõ các nạn nhân có phải là tộc người thiểu số Rohingya ở Myanmar hay không.

Hồi đầu tháng 5, chính quyền Thái Lan đã phát động chiến dịch trấn áp nạn buôn người sau khi phát hiện nhiều hố chôn tập thể ở khu vực biên giới giữa nước này với Malaysia. Nhiều thi thể được cho là của người di cư tộc Rohingya từ Myanmar, những người đã tìm cách vượt qua các tỉnh phía Nam Thái Lan để tới Malaysia.

Gần đây, hơn 3.500 người Bangladesh và người Hồi giáo Rohingya của Myanmar đã đến Thái Lan, Malaysia và Indonesia xin tị nạn, gây ra cuộc khủng hoảng người di cư trong khu vực./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast