Malaysia trần tình 1 năm đối mặt với cuộc khủng hoảng MH370

MH370 là thách thức lớn nhất với Cục hàng không dân dụng Malaysia (DCA), là tuyên bố của Tổng Giám đốc DCA với báo chí hôm nay 7/3.

Malaysia trần tình 1 năm đối mặt với cuộc khủng hoảng MH370 ảnh 1
Tổng giám đố Cục hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman
tại buổi họp báo (ảnh: Bernama)

Ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman nói rằng trong suốt 1 năm qua, Cục nhận được vô vàn câu hỏi từ cộng đồng, báo chí trong nước và quốc tế, yêu cầu cung cấp thông tin chính xác về chiếc máy bay MH370; cũng như phải đối mặt với cáo buộc Malaysia che giấu thông tin về MH370.

“Chúng tôi không giấu diếm bất cứ thông tin gì. Có quá nhiều nghi ngờ chúng tôi đang che giấu thông tin. Tuy nhiên. chúng tôi đã cố gắng hết sức trong việc tìm kiếm nhưng sự thật những việc chúng tôi làm không được đánh giá cao. Những gì chúng tôi công bố và trả lời báo chí hoàn toàn là sự thật”. Ông Abdul Rahman nói.

Chiếc Boing 777 chở 239 hành khách, trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã biến mất vào ngày 8/3/2014. Một năm trôi qua, dường như mọi nỗ lực tìm kiếm vẫn vô vọng.

Ngày 29/1/2015, Malaysia chính thức tuyên bố vụ mất tích MH370 là một tai nạn và toàn bộ 239 con người trên chuyến bay đã thiệt mạng.

Tổng Giám đốc DCA Azharuddin giải thích rằng: suốt 1 năm qua, Malaysia đã căn cứ vào bất cứ giả thiết về vị trí chiếc máy bay mất tích, đề tiến hành hoạt động tìm kiếm. Nước này đã kêu gọi các đội tìm kiếm các nước và Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) “vào cuộc” tham gia cùng cho dù nhiều giả thiết về vị trí chiếc máy bay bị rơi có phần vô lý.

Trong tuyên bố mới nhất hôm 5/3, Thủ tướng Australia Tony Abbott đã đề nghị thu hẹp quy mô tìm kiếm máy bay MH370. Phó Thủ tướng Australia Warren Truss cũng cho rằng việc tìm kiếm MH370 không thể kéo dài mãi.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai khẳng định: dù thế nào Malaysia sẽ tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích một cách bí ẩn này./.

Theo Ngân Giang/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast