Máy bay Ai Cập chở 69 người mất tích

Theo Washingtontimes, chuyến bay mất tích số hiệu MS804 của hàng không EgyptAir chở 59 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn.

may bay ai cap cho 69 nguoi mat tich

Một chiếc máy bay của hàng không EgyptAir (ảnh minh họa) - Ảnh: Nsnbc

Trang Sky News Arabia cho biết vị trí cuối cùng được ghi nhận của máy bay này thuộc vùng trời của Hi Lạp. Trang này cũng cho biết cơ quan quản lý hàng không Ai Cập đã nâng mức cảnh báo tại sân bay Cairo.

Trang NBC cho biết chiếc máy bay khởi hành từ sân bay Charles de Gaulle lúc 23g09 giờ địa phương.

Cựu quan chức Bộ giao thông Pháp Mary Schiavo cho rằng vì chiếc máy bay của EgyptAir không bay trong vùng chiến sự nên có thể đây là một sự cố về kỹ thuật hoặc có nguy cơ liên quan tới vụ tấn công nào đó.

may bay ai cap cho 69 nguoi mat tich

Trên tài khoản Twitter chính thức, hãng hàng không quốc gia Ai Cập EgyptAir cho biết chiếc máy bay đang bay ở độ cao 11.280 mét thì biến mất. Vị trí biến mất ở cách khoảng 130 km trước khi nó bay vào không phận của Ai Cập. 

Bộ hàng không dân dụng Ai Cập nói lực lượng cứu hộ tìm kiếm đang khẩn trương tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Thông tin mới nhất từ Bộ hàng không dân dụng Ai Cập xác định chiếc máy bay MS804 đã mất liên lạc sau khi đã đi vào không phận của Ai Cập khoảng 16 km.

Theo AFP, máy bay mất tích lúc 23g09 giờ địa phương, tức 4g09 ngày 19-5 giờ Việt Nam.

Hãng hàng không quốc gia Ai Cập xác nhận chiếc máy bay bị nạn là máy bay Airbus A320 chứ không phải Boeing 737-800 như đài NBC và một số hãng thông tấn đưa tin trước đó. 

Vị trí chiếc máy bay MS804 mất tích được xác định ở khu vực biển Địa Trung Hải.

Trang Flightradar24 cho biết máy bay MS804 là một chiếc Airbus A320-232 được chuyển giao cho hãng EgyptAir từ năm 2003. 

Theo Guardian, ông Ahmed Abdel, phó chủ tịch hãng hàng không EgyptAir, cho biết đã không có tín hiệu cấp cứu phát đi từ máy bay MS804.

Cũng theo ông Ahmed Abdel, hiện tại lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã được điều động tới hiện trường. Đây là khu vực nằm ở biên giới vùng thông tin bay (FIR) giữa Hi Lạp và Ai Cập, cách bờ biển Ai Cập về phía bắc khoảng 48 đến 65 km. 

Ngày 31-10 năm ngoái, một chiếc Airbus A321 thuộc hãng hàng không Metrojet của Nga đã bị rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập, khiến toàn bộ 224 người trên đó thiệt mạng. 

Nga và các chính quyền phương Tây đều nói chiếc máy bay bị đánh bom, còn tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố đã gài bom trên chiếc máy bay này. 

Tháng 1-2016, hãng Reuters đưa tin việc một thợ máy làm việc cho hãng EgyptAir, có anh họ gia nhập IS tại Syria, bị nghi ngờ là người đã gài bom trên chiếc máy bay bị nạn ở Sinai.

Tháng 3-2016, một chiếc máy bay khác của EgyptAir có hành trình bay từ Alexandria tới Cairo đã bị một gã không tặc dùng một đai bom giả khống chế, bắt phải hạ cánh xuống Cyprus. Tên này sau đó đã đầu hàng lực lượng chức năng và bị bắt.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast