Máy bay chiến đấu Nga tập trận đột xuất

Không quân Nga hôm qua triển khai 20 phi cơ chiến đấu và trực thăng tới các sân bay ở phía Tây để tham gia một cuộc tập trận đột xuất.

Máy bay chiến đấu Su-27. Ảnh: RIA Novosti.

Máy bay chiến đấu Su-27. Ảnh: RIA Novosti.

Các máy bay chiến đấu Sukhoi Su-24, Su-27, trực thăng vận tải chiến đấu Mi-8 và trực thăng Mi-24 đã tham gia cuộc tập trận tại quân khu miền tây.

"Vào ngày 11/6, máy bay chiến đấu sẽ được huấn luyện tại các khu vực bí mật đối với phi công", RIA Novosti dẫn tuyên bố của bộ Quốc phòng Nga hôm 10/6.

Theo kế hoạch của buổi tập, các máy bay Su-24 sẽ ném bom và phóng tên lửa dưới sự yểm trợ của máy bay Su-27, còn trực thăng Mi-8 sẽ thực hiện một cuộc tấn công chiến thuật dưới sự hỗ trợ của Mi-24.

Cuộc tập trận khẩn cấp được thực hiện theo lệnh của tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, tướng Valery Gerasimov. Nó nằm trong chuỗi các cuộc tập trận đột xuất bắt đầu thứ hồi tháng hai.

Cuộc tập trận gần đây nhất diễn ra vào tháng 5 với sự tham gia của lực lượng phòng không Nga cùng các máy bay vận tải chiến lược tầm xa. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các cuộc tập trận này sẽ được tiến hành thường xuyên để đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu một cách liên tục của quân đội nước này.

Theo Thu Hằng (VnExpress)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast