Máy bay rơi xuống trung tâm đấu giá xe hơi, 4 người thiệt mạng

Một chiếc máy bay hạng nhẹ cất cánh từ Italy đã gặp nạn chiều 31/7 khi cố gắng hạ cánh xuống sân bay Blackbushe thuộc vùng Hampshire ở Tây Nam nước Anh, làm phi công và ba hành khách trên máy bay thiệt mạng.

Máy bay rơi xuống trung tâm đấu giá xe hơi, 4 người thiệt mạng ảnh 1
Hiện trường vụ máy bay rơi. (Nguồn: telegraph.co.uk)

Nguồn tin cảnh sát Anh và sân bay Blackbushe cho biết tai nạn xảy ra vào khoảng 15 giờ 9 phút (giờ địa phương) khi chiếc máy bay Phenom 300, cất cánh từ sân bay Milan-Malpensa (Italy) - thay vì hạ cánh xuống sân bay Blackbushe - đã lao xuống một trung tâm đấu giá xe hơi nằm gần đó làm cả bốn người trên máy bay thiệt mạng.

Một nhân chứng cho biết chiếc đã nhìn thấy chiếc máy bay lao thẳng xuống khu đất có các xe hơi đậu bên dưới và phát nổ lập tức. Tai nạn không gây thương vong về người trên mặt đất.

Hiện công tác điều tra tai nạn đang được tiến hành. Sân bay Blackbushe cung cấp nơi cất, hạ cánh cho các máy bay tư nhân và cơ sở thực hành của một trường dạy lái máy bay.

Nơi đây nguyên là một căn cứ của Không lực Hoàng gia Anh (RAF) và từng là một sân bay dân dụng nhộn nhịp trước khi bị các sân bay Gatwick và Heathrow ở thủ đô London vượt qua./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast