Muôn vẻ thế giới trong tuần qua ảnh

Nga diễu binh hoàng tráng mừng ngày Chiến thắng, bầu cử gay cấn tại Malaysia, cúm A/H7N9 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, giá vàng nóng bỏng trên các sàn giao dịch thế giới…

Từ 6 – 12/5, Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ hai được phát động. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi ngày, trên thế giới có tới hơn 270.000 người đi bộ bị tử vong trên đường và số lượng người đi bộ bị tử vong chiếm 22% trong tổng số 1,24 triệu ca tử vong do tai nạn đường bộ năm 2012.
Từ 6 – 12/5, Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ hai được phát động. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi ngày, trên thế giới có tới hơn 270.000 người đi bộ bị tử vong trên đường và số lượng người đi bộ bị tử vong chiếm 22% trong tổng số 1,24 triệu ca tử vong do tai nạn đường bộ năm 2012.

Trên toàn nước Nga ngày 9/5 diễn ra hàng loạt sự kiện từng bừng để kỷ niệm 68 năm ngày chiến thắng Chiến tranh vệ quốc vĩ đại (1941 - 1945). Đáng chú ý nhất là cuộc diễu binh hoành tráng trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow.

Ngày 7/5, đại diện của 50 quốc gia và các tổ chức quốc tế đã nhóm họp tại London (Anh) để tham dự một hội nghị thượng đỉnh với mục đích bàn thảo nhằm đưa ra các biện pháp hỗ trợ cho chương trình tái thiết Somalia – quốc gia vốn bị tàn phá sau hơn 20 năm nội chiến. (Ảnh Reuters: Hội nghị quốc tế về tương lai của Somalia).

Thủ tướng Malaysia Najib Razak (trái) và người phó của ông, Muhyiddin Yassin, tại trụ sở đảng ở Kuala Lumpur ngày 6/5 sau chiến thắng bầu cử. (Ảnh: Reuters)

Ngày 7/5, các nhà chức trách Brazil thông báo cho biết, Đại sứ nước này tại Liên Hợp Quốc Roberto Carvalho de Azevedo đã được các quốc gia thành viên lựa chọn để lãnh đạo Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Ông Roberto Carvalho de Azevedo sẽ nhận nhiệm vụ bắt đầu từ ngày 1/9 tới đây với trọng trách nặng nề là khôi phục lại vòng đàm phán Doha vốn đang rơi vào bế tắc.

Virus cúm A (H7N9) vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại Trung Quốc khi nước này liên tiếp phát hiện thêm các trường hợp nhiễm mới và tử vong do loại virus này. Ngày 9/5, các nhà chức trách y tế Trung Quốc tiếp tục thông báo một trường hợp tử vong do virus cúm A(H7N9) tại tỉnh Hà Nam.

Hãng tin Reuters, ngày 6/5, dẫn tin từ các quan chức Mỹ cho biết, CHDCND Triều Tiên đã hủy bỏ trạng thái sẵn sàng của hai tên lửa Musudan và di chuyển các thiết bị này khỏi vị trí bờ biển phía Đông của Triều Tiên. (Ảnh: Tên lửa Musudan của Triều Tiên).

3.000 khán giả tại cuộc triển lãm hàng không Madrid, Tây Ban Nha được phen khiếp sợ, khi một chiếc máy bay có tiếng trong lịch sử HA-200 Saeta bất ngờ lao xuống đất và nổ tung thành quả cầu lửa khiến phi công thiệt mạng và 18 người bị thương.

Bức ảnh về cặp nam nữ ôm nhau chết trong vụ sập nhà 8 tầng ở Bangladesh cho thấy những mất mát và đau thương trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào cuối tháng 4.

Giá vàng trên thị trường thế giới sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần này và đang ở vùng thấp nhất trong 2 tuần.

An Chương

Nguồn: Chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast