Mỹ điều tra một vụ rửa tiền lớn nhất trong lịch sử

Các nguồn tin cho hay Liberty Reserve đã tiến hành ít nhất 55 triệu giao dịch chuyển tiền phi pháp cho hơn 1 triệu người.

Ngày 28/5, Mỹ cho biết đang tiến hành điều tra vụ rửa tiền lớn nhất trong lịch sử thế giới do tổ chức giao dịch tiền ảo Liberty Reserve có trụ sở tại Costa Rica tiến hành.

Theo thông tin từ văn phòng công tố viên Mỹ tại thành phố New York, hệ thống chi trả trực tuyến Liberty Reserve bị cáo buộc tiến hành âm mưu rửa tiền lớn có tổng trị giá lên tới 6 tỷ USD, đồng thời điều hành mạng lưới cung cấp dịch vụ chuyển tiền trái phép.

Các nguồn tin ban đầu cho biết Liberty Reserve đã tiến hành ít nhất 55 triệu giao dịch chuyển tiền phi pháp cho hơn 1 triệu người.

Theo thông báo từ phía Mỹ, vụ điều tra này sẽ có sự tham gia của lực lượng hành pháp ở 17 quốc gia trên toàn thế giới, trở thành vụ điều tra rửa tiền lớn nhất trong lịch sử thế giới.

Liberty Reserve là ngân hàng trực tuyến có uy tín khá cao trong cộng đồng người tiêu dùng online nhờ có hệ thống chi trả trực tuyến bảo mật tốt và an toàn bậc nhất. Tuy nhiên, cũng vì những ưu điểm này mà Liberty Reserve hay được thế giới ngầm sử dụng cho các mục đích rửa tiền./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast