Mỹ hối thúc chính quyền Thái Lan sớm tổ chức bầu cử

Ngày 15/10, Đại sứ Mỹ tại Thái Lan Glyn Davies đã hối thúc chính quyền quân sự ở Bangkok nhanh chóng tổ chức cuộc tổng tuyển cử trong khi vẫn khẳng định rằng Thái Lan là một đồng minh quan trọng của Washington ở châu Á.

Mỹ hối thúc chính quyền Thái Lan sớm tổ chức bầu cử ảnh 1

Đường phố Bangkok. (Nguồn: wordpress.com)

Thông tin trên được ông Davies tiết lộ với báo giới sau cuộc gặp kéo dài khoảng một giờ với Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai tại trụ sở Bộ Ngoại giao Thái Lan.

Theo ông Davies, Mỹ coi trọng quan hệ đã có nhiều năm qua với Thái Lan và luôn xem Bangkok là một đồng minh quan trọng trong khu vực với quan hệ hợp tác toàn diện từ an ninh, xã hội đến môi trường.

Ông nhấn mạnh Wasinhton giữ nguyên quan điểm trông chờ Thái Lan theo đuổi lộ trình cải cách và sớm tổ chức bầu cử. Đại sứ Mỹ cũng cho biết ông sẵn sàng cho một cuộc gặp chính thức với Thủ tướng Prayut Chan-ocha trong tương lai gần.

Về phần mình, Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai nói rằng Mỹ hiểu rõ các ưu tiên của Thái Lan trong việc theo đuổi lộ trình phục hồi dân chủ - trước mắt là việc soạn thảo hiến pháp mới và tiến hành chương trình cải cách quốc gia.

Theo ông Don, Thái Lan và Mỹ sẽ thảo luận về quan hệ song phương vào tháng 12 tới với sự có mặt của Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Châu Á - Thái Bình Dương Daniel Russell. Hai nước cũng sẽ tiến hành thảo luận về quan hệ quốc phòng ở Haiwaii (Mỹ).

Theo Ngoại trưởng Thái Lan, các cuộc thảo luận này cho thấy quan hệ Mỹ - Thái vẫn bình thường.

Theo TTXVN

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast