Mỹ kêu gọi thế giới phát thông điệp "Không sợ hãi" khủng bố

Ngày 22/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định ông sẽ tới thủ đô Paris của Pháp để tham dự Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 21) sắp diễn ra tại đây vào cuối tháng này bất chấp một loạt các vụ tấn công đẫm máu vừa qua tại đây.

Mỹ kêu gọi thế giới phát thông điệp "Không sợ hãi" khủng bố ảnh 1

Tổng thống Mỹ, Barack Obama. (Nguồn: AP)

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng kêu gọi nguyên thủ các nước khác tham dự hội nghị này và phát đi thông điệp "Không sợ hãi" các phần tử khủng bố.

Phát biểu sau cuộc họp cấp cao các nhà lãnh đạo khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Malaysia, Tổng thống Obama cho biết điều quan trọng hàng đầu đối với mỗi nước, mỗi nhà lãnh đạo là phát đi tín hiệu rằng các vụ tấn công đẫm máu không cản trở các nước tiến hành các hoạt động quan trọng.

Ông nhấn mạnh bên cạnh các chiến dịch truy lùng các phần tử khủng bố, tấn công bằng tên lửa, ngăn chặn các hoạt động tài chính ủng hộ các phần tử thánh chiến... thì công cụ hùng mạnh nhất mà các nước phải dùng để chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là thái độ không sợ hãi chúng.

Trong tuần qua, Tổng thống Obama và các nhà lãnh đạo thế giới cùng khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã tổ chức các họp cấp cao liên tục tại Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines và Malaysia trong bối cảnh vừa xảy ra một loạt vụ tấn công đẫm máu nhằm vào máy bay dân dụng của Nga, tại Paris, Beirus (Liban) hay bắt cóc con tin ở Mali.

Các vụ tấn công khủng bố đã đặt ra yêu cầu cấp bách về một nỗ lực quốc tế trong cuộc chiến tiêu diệt IS và các nhóm thánh chiến khác.

Cùng ngày, phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc gặp các nhà lãnh đạo châu Á tại Kuala Lumpur, Malaysia, Tổng thống Obama tuyên bố Mỹ và các đồng minh sẽ chiến đấu không ngừng nghỉ chống IS, truy lùng các thủ lĩnh IS cũng như cắt đứt nguồn tài chính, phá vỡ mạng lưới và các nguồn tiếp tế của tổ chức này.

Theo ông, cuộc chiến sẽ hiệu quả với sự tham gia của Nga và bày tỏ hy vọng Moskva sẽ nhất trí với một cuộc chuyển giao ở Syria, theo đó Tổng thống Bashar al-Assad sẽ từ chức./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast